Lãnh đạo thành phố trao Huy Hiệu Đảng cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/8, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tới dự và trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi đảng cho các đảng viên lão thành.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ.
Đợt này, quận Hai Bà Trưng có 521 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng. Trong đó, có một đồng chí được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 22 đồng chí được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 6 đồng chí được trao Huy hiệu 65 tuổi Đảng; 27 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 55 đồng chí được trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng…
Đảng viên được trao Huy hiệu 75 tuổi Đảng là đồng chí Nguyễn Văn Tính (Sinh năm 1924) là cán bộ lão thành cách mạnh. Quê quán xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội và hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ 7 Đảng bộ phường Phố Huế. Đồng chí Nguyễn Văn Tính được kết nạp Đảng tháng 7 năm 1945 và vào đảng chính thức tháng 10/1945.
Trao tặng Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng các đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đều là những đồng chí sớm giác ngộ và tham gia cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, các đồng chí đều phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, tiêu biểu về phẩm chất, khí phách người cộng sản, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi nghỉ hưu, nhiều đồng chí còn tích cực tham gia công tác tại địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của phường, quận và TP.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu 75 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Tính.
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, việc trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đúng dịp Thủ đô và cả nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành. Đây là niềm vui vinh dự, tự hào của các đồng chí đảng viên và cũng là niềm vui chung của Đảng bộ Thủ đô.Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kính chúc các đảng viên lão thành sức khỏe, trường thọ, tiếp tục là chỗ dựa cho gia đình, con cháu. Đồng thời là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã thông tin tới các đảng viên về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và quận Hai Bà Trưng. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đảng các cấp đã đề ra. Đặc biệt, khắc ghi và thực hiện nghiêm túc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng bộ quận trong sạch, vững mạnh từ cơ sở. Trước mắt, chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đảng bộ TPx lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.