Lãnh đạo TP Hà Nội thăm các di tích lịch sử tại Sơn La

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, ngày 26/2, đoàn đại biểu lãnh đạo TP Hà Nội do Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đến thăm di tích lịch sử Nhà tù Sơn La và một số cơ sở kinh tế tiêu biểu của tỉnh.

Lãnh đạo TP Hà Nội thắp hương tưởng nhớ các chiến sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến
Trong niềm xúc động đến thăm di tích Lịch sử cấp quốc gia đặc biệt nhà tù Sơn La, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã thành kính dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh tại đây.
Nhà tù Sơn La là nơi thực dân Pháp xây dựng năm 1908 để giam cầm các chiến sĩ cộng sản yêu nước. Chỉ tính trong giai đoạn 1930 - 1945, nhà tù đã giam cầm 1.007 chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước. Nhưng cũng chính nơi ngục tù tăm tối này đã tôi luyện cho đất nước những nhà lãnh đạo xuất sắc như: Lê Duẩn, Trường Chinh, Tô Hiệu... Vẫn còn đó cây đào do đồng chí Tô Hiệu - Bí thư Chi bộ nhà tù Sơn La trồng bên vách đá của nhà tù đã trở thành biểu tượng cho ý chí và tinh thần đấu tranh bất khuất của những người tù cộng sản.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm di tích lịch sử Nhà tù Sơn La.
Với mong muốn giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, một phần nhà tù Sơn La đã được phục dựng lại. Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, nghiên cứu và học tập. 

Tiếp đó đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến - một công trình văn hóa lịch sử tiêu biểu trong quy hoạch tổng thể, khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Di tích gồm 7 hạng mục chính: nhà truyền thống, các bức phù điêu, đài tưởng niệm, bia ghi danh, cầu vọng tưởng có kiến trúc hiện đại, hài hòa với thiên nhiên, làm nổi bật sự hùng vĩ và chất thơ mộng của núi rừng Tây Bắc, thể hiện vẻ đẹp hào hùng và lãng mạn của bộ đội Tây Tiến. 

Cùng ngày đoàn đã đến huyện Mộc Châu thăm một số cơ sở sản xuất nông nghiệp như Công ty Hoa nhiệt đới xã Đồng Sang, Trang trại Bò mẫu của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tại thị trấn Nông Trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần