Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên gia đình học sinh tử vong vụ cây đổ

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng đại diện các sở, ngành đã đến thăm, chia sẻ và động viên gia đình học sinh bị cây đè tử vong tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến chia buồn với gia đình em Nguyễn Trung Kiên.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình em Nguyễn Trung Kiên, mong gia đình nén đau thương, vượt qua sự mất mát lớn lao này.
Đoàn lãnh đạo TP xúc động trước hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Trung Kiên. Mẹ em mới sinh em trai được 3 ngày, đang còn yếu sức, đi lại khó khăn, ba em mới xuất viện được mấy ngày, hiện vừa chạy xe ôm, vừa bán trà sữa vào ban đêm lo cuộc sống cho gia đình.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho em. Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn, các sở ngành và quận 3 hỗ trợ thêm gần 100 triệu đồng lo hậu sự, và giúp chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ em và em trai.
Trước đó, ngay trong sáng và trưa nay (26/5), Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm các em học sinh bị thương tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO.
 Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức (bên phải) thăm hỏi 1 em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: TTBC
Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, đoàn đã thăm hỏi, động viên 8 học sinh bị thương, trong đó có 4 em bị thương nặng; động viên các gia đình có con em gặp nạn đồng thời hỗ trợ các trường hợp gặp nạn đang điều trị tại đây, với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/em.
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức bày tỏ sự đau lòng trước sự việc không may xảy ra, và cho biết lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân cây gãy đổ.
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị cho các em; Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong trường học. Đặc biệt là liên quan đến các cây xanh cổ thụ ở sân trường khi mùa mưa đang đến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần