Lãnh đạo TP trao nhà cho hộ nghèo ở Sóc Sơn, Đông Anh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà và khánh thành nhà ở cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh.

4 trường hợp được hỗ trợ xây mới, tu sửa nhà ở năm 2018 gồm các hộ gia đình ông, bà: Lương Văn Bảy và Ngô Văn Cảnh (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn); Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Văn Đồng (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh). Đây là những gia đình nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo, có người thân bị khuyết tật, khả năng lao động hạn chế, điều kiện kinh tế rất khó khăn...
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà cho hộ gia đình anh Lương Văn Bảy, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tận tình thăm hỏi, trao tặng phần quà cho các hộ gia đình. Lãnh đạo UBND TP cho biết, những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho các hộ nghèo luôn được Hà Nội coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn Hà Nội chỉ còn 1,37%. Bên cạnh hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá cao nỗ lực tự thân thoát nghèo của các hộ dân, qua đó góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo chung của TP.

Nhằm cụ thể hoá mục tiêu đến năm 2020, Hà Nội không còn hộ nghèo, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các địa phương cần tiếp tục đa dạng hoá, triển khai có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân nông thôn. Trong các giải pháp, cần chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhất là cho nhóm lao động yếu thế. Có cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế, trong đó, ưu tiên cho vay đối với các hộ nghèo. Phấn đấu để các hộ thoát nghèo bền vững, không để xảy ra tình trạng tái nghèo.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà cho hộ chị Nguyễn Thị Dương, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh
Gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo TP, các cấp chính quyền, đoàn thể, chị Nguyễn Thị Dương (thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng) cho biết, dù đời sống còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể những năm qua đã giúp gia đình chị có thêm động lực lớn để nỗ lực vượt khó. Ngôi nhà mới khang trang được hỗ trợ xây dựng giúp gia đình chị không phải trú tránh trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, hễ mưa là thấm dột. Chị Dương có chồng và con trai đều bị khuyết tật. Trong suốt nhiều năm qua, gia đình chị chưa một lần được thoát nghèo…

Bằng nỗ lực của các cấp chính quyền, đoàn thể, tỷ lệ hộ nghèo huyện Đông Anh qua rà soát năm 2018 đã giảm còn 1,18%. Tính riêng năm 2018, đã có 135 hộ nghèo được hỗ trợ xây mới và 56 hộ có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp tu sửa nhà cửa. Trong khi đó tại huyện Sóc Sơn, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,89%. Năm 2018, đã có 248 hộ được hỗ trợ nâng cấp nhà ở, trong đó có 167 nhà xây mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần