Lãnh đạo TP trao quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận thành ủy Hà Nội trao quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Thành ủy và các ngành chức năng Tp, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã trao 125 suất quà cho 125 hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ Công giáo tiêu biểu của xã Đồng Tâm, mỗi suất quà có trị giá 1.300.000 đồng. Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nói: Hôm nay đã là những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi 2019, thay mặt lãnh đạo Tp, chúng tôi về thăm nhân dân xã Đồng Tâm và chúc bà con sang năm mới Canh Tý sức khỏe và hạnh phúc. Trong mỗi dịp tết đến – xuân về, lãnh đạo Tp luôn quan tâm đến đời sống người dân – đặc biệt là những người nghèo và hộ gia đình chính sách.
 Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Đồng Tâm là một xã có bề dày truyền thống trong kháng chiến, những năm gần đây mặc dù kinh tế còn khó khăn nhưng với vị trí địa lý của mình, tôi tin Đồng Tâm sẽ trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế của huyện Mỹ Đức vì giao thông thuận lợi, hạ tầng cơ sở được đầu tư nhiều, đến nay xã chỉ còn thiếu 2 tiêu chí nữa sẽ đạt chỉ tiêu NTM. Sau những gì vừa xảy ra, chúng tôi mong bà con đoàn kết, ổn định tình hình – tập trung cho sản xuất vụ chiêm xuân trong thời vụ tốt nhất và đón Xuân Canh Tý trong vui vẻ, hạnh phúc.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phan Văn Sự - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm nói: Trong không khí chuẩn bị đón xuân Canh Tý, chúng tôi đang quan tâm chăm lo cho đời sống của người dân, đặc biệt là hộ nghèo và gia đình chính sách – để không ai bị bỏ lại phía sau. Xã đã chỉ đạo nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang hoàng đường làng ngõ xóm để đón tết một cách vui vẻ. Sau tết sẽ tập trung chỉ đạo người dân bắt tay vào vụ chiêm xuân để sản xuất hết diện tích, kịp thời vụ.
 Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Trò chuyện cùng phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tống (65 tuổi) người dân thôn Hoành nói: Cũng như mọi năm, cứ qua tết Ông Táo, người dân là người dân lại dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng đường thôn ngõ xóm để chuẩn bị đón xuân. Sự việc hôm 9/1, chỉ làm tinh thần người dân xao động đôi chút, nhưng đến hôm nay, mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường. Bà Nguyễn Thị Cảnh, (thôn Đồng Mít) vui vẻ cho hay: Nhờ món quà của lãnh đạo Tp, cái tết năm nay của gia đình sẽ ấm cúng hơn. Dẫu giầu hay nghèo, điều kiện đất nước thanh bình, cứ tết đến là vui thôi…
Hôm nay đã là 24 tháng Chạp, dù trời Đồng Tâm mưa giăng lất phất, nhưng đường vào thôn Hoành đã rực rỡ cờ hoa. Tết Canh Tý đang đến rất gần.