Lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo sớm trang bị tên lửa Pukguksong-2

Nguyễn Minh (Theo Yonhap, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/5 đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá vụ phóng tên lửa Pukguksong-2 hôm 21/5 là thành công và ra lệnh sớm trang bị tên lửa thế hệ mới cho quân đội nước này.

Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa vào ngày 12/2. Ảnh: BBC.
Theo KCNA, nhà lãnh đạo  CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 thế hệ mới, gọi đây là một "vũ khí chiến lược thành công".
KCNA dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết: “Phải càng sớm càng tốt để bắt đầu việc sản xuất và trang bị tên lửa cho quân đội chúng ta”.
Trước đó, vào ngày 21/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ một địa điểm gần Pukchang, thuộc tỉnh Nam Pyeongan, một tuần sau vụ thử một tên lửa tầm trung thế hệ mới khác với tên gọi là Hwasong-12.
Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, tên lửa Triều Tiên được phóng vào chiều 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, khu vực mà Bình Nhưỡng đã thử nghiệm phóng tên lửa vào tháng trước nhưng thất bại.
Tên lửa bay khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
Quân đội Hàn Quốc cho rằng, tên lửa này có vẻ như cùng loại với tên lửa phóng hôm 12/2 vừa qua, được cho là phát triển với công nghệ áp dụng trong những tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.
Giới chức Mỹ tuần trước xác nhận, vụ thử tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên hôm 14/5 là “bước tiến đáng kể nhất” mà Bình Nhưỡng đạt được từ trước đến nay. Quả tên lửa được cho là có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân hủy diệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần