Lãnh đạo trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn về Nghệ An đón nữ sinh nghèo lên nhập học

Tâm Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/8, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị Công tác sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã vào trực tiếp vào Nghệ An để đón nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc ra trường nhập học vì hoàn cảnh khó khăn.

Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn của nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc (trú xã Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An) thi điểm cao nhưng nhà nghèo, mẹ Ngọc đang mắc bệnh hiểm nghèo lại tật nguyền, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định miễn toàn bộ tiền học phí của khóa học cho nữ sinh này.

Cuối ngày 21/8, vượt qua 300 cây số, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị công tác sinh viên của trường ĐH Khoa học Xã họi và Nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội đã đích thân tìm về tận nhà của nữ sinh Ngọc để hỏi thăm hoàn cảnh đồng thời đón nữ sinh này ra trường để kịp làm thủ tục nhập học vào ngày 22/8.

PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị công tác sinh viên trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến tận nhà của Ngọc để thăm hỏi hoàn cảnh gia đình em. Ảnh: Dân Trí

Tại nhà của Ngọc, thầy Liệu đã ân cần, động viên gia đình, em Ngọc yên tâm gắng học hành, mẹ Ngọc an tâm chữa bệnh khi con đi học xa. Bởi phía nhà trường sẽ tạo điều kiện hết mức với những ưu tiên như: miễn toàn bộ tiền học, miễn chi phí ăn ở và ưu tiên trong các kỳ xét học bổng của trường đối với nữ sinh này.

Thầy Liệu cũng cho biết, sau khi học xong phía nhà trường sẽ tạo điều kiện và liên hệ với các cơ quan báo chí để Ngọc có công việc phù hợp với ngành học mà em đã theo học.

Được phía nhà trường quan tâm, lãnh đạo trường vào tận nhà đón nên bà Hạt cũng an lòng hơn khi con đi học xa. Ảnh: Dân Trí

Trong buổi gặp mặt với gia đình Ngọc, thầy Liệu cho biết: "Hôm nay tôi thay mặt nhà trường đến để động viên, thăm hỏi gia đình. Thứ hai là đón em Ngọc ra tận ký túc để lo chỗ ăn ở cho em để ngày 22/8 cho em Ngọc kịp làm thủ tục nhập học. Gia đình cứ yên tâm vì mọi chi phí đều được nhà trường lo toàn bộ. Chỉ mong rằng em Ngọc cố gắng học hành thật giỏi, thật thành công. Còn mẹ thì cứ yên tâm ở nhà chữa bệnh thật khỏe mạnh để con gái yên tâm học hành".

 Trước khi đi, các thầy cẩn thận kiểm tra hồ sơ của Ngọc để xem đầy đủ chưa cho kịp nhập học.

Trước sự quan tâm chu đáo của nhà trường, bà Trần Thị Hạt (mẹ nữ sinh Ngọc) xúc động: "Mấy ngày trước, cứ nghĩ cháu nó không được đi học, tôi buồn lắm. Nhưng nay nhà trường miễn phí toàn bộ tiền học, ăn ở và còn vào tận nhà đón cháu, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới thầy và toàn thể nhà trường đã giúp đỡ, quan tâm đến cháu. Tôi sẽ gắng chữa bệnh để cháu an tâm ở ngoài đó học hành. Mẹ con tôi cảm ơn các thầy, các chú, bác nhiều lắm", bà Hạt nói rồi bật khóc.

Ngọc cùng các thầy lên đường về trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn để làm thủ tục nhập học. Ảnh: Dân Trí

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện chính quyền địa phương đã đến để cảm ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm và nhà trường đã quan tâm đến hoàn cảnh của hai mẹ con Ngọc. Hiện tại, nữ sinh nghèo và gia đình đã nhận được hơn 125 triệu đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Sáng 22/8, nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc đã có mặt tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội để làm các thủ tục nhập học, tiếp tục viết nên tương lai của mình.