Lào Cai cách ly 227 người liên quan đến 2 du khách nhiễm Covid-19

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua xác minh, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai xác định được 227 người có tiếp xúc, tiếp xúc gần, tiếp xúc gián tiếp và tiếp xúc vòng 3 với các du khách người Anh, trong đó có 180 người tiếp xúc với 2 vợ chồng người Anh nhiễm và 47 người tiếp xúc với 4 du khách Anh còn lại. Tất cả đều đã được cách ly y tế theo dõi theo quy định.

Hành lý của hành khách khi nhập cảnh vào Việt nam sẽ được phun khử khuẩn.
Về 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Lào Cai được xác định là vợ chồng người Anh, họ đáp chuyến bay VN0054 vào Việt Nam ngày 2/3. Người vợ sinh năm 1950, người chồng sinh năm 1951. Trên máy bay, họ ngồi ghế 7B và 7C, cùng khoang hạng C với bệnh nhân số 17 N.H.N. (ngồi ghế 5K) được phát hiện dương tính trước đó tại Hà Nội.
Liên quan đến 2 vợ chồng nhiễm Covid-19 này, Lào Cai phát hiện 4 trường hợp nghi nhiễm, gồm 1 người Nhật và 3 người Việt Nam, hiện đã cho kết quả âm tính.
Như vậy, tính đến thời điểm này, 6/23 trường hợp được Lào Cai gửi mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả, trong đó có 2 ca dương tính là 2 vợ chồng người Anh (ngồi cùng khoang hạng C với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19).
4 trường hợp có kết quả âm tính với Covid-19 gồm 1 người Nhật và 3 người Việt Nam. Du khách người Nhật Bản ngày 3/3/2020 xuất cảnh từ Sân bay Narita - Tokyo (Nhật Bản) trên chuyến bay VJ933, đến sân bay Nội Bài. Trên chuyến xe khách di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai, du khách được kiểm tra thân nhiệt, sốt 38 độ, không khó thở, không đau tức ngực.
Đến 16 giờ 45 phút ngày 6/3, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cách ly điều trị. 3 trường hợp còn lại là người Lào Cai có lịch trình di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai, có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi.
Ngoài ra, Lào Cai đang cách ly 4 du khách người Anh tại Khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa, bay từ London đến Hà Nội trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, ngồi tại khoang phổ thông. Tối 6/3, du khách đi tàu SP3-Victoria từ Hà Nội lên Lào Cai, sáng 7/3 tới ga Lào Cai, khách lên xe của Công ty VnTour về thẳng Khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa, ở phòng 904 và chỉ đi trong khuôn viên khách sạn. Cả 4 du khách hiện đang được cách ly tại chỗ ở Khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa, trong tình trạng sốt và sẽ đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị, theo dõi.