Lào Cai muốn được quyền cấp quyết định đầu tư dự án Cảng hàng không Sa Pa

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đề nghị của tỉnh Lào Cai, địa phương này muốn được Chính phủ cho phép được cấp quyết định đầu tư dự án Cảng hàng không Sa Pa còn Bộ GTVT thực hiện chức năng quản lý nhà nước với dự án.

 Sự xuất hiện của một sân bay sẽ giúp Sa Pa thúc đẩy phát triển du lịch hơn.
Bản đề xuất dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa do UBND tỉnh Lào Cai trình lên trước đó đang được Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Được biết, bản xuất dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa do đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong trình lên Chính phủ. Trong bản đề xuất, tỉnh Lào Cai đề nghị Thủ tướng cho phép xây dựng sân bay cấp 4C (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới ICAO) có công suất 2,5 - 3 triệu khách/năm với 9 vị trí tàu bay code C (hoặc tương đương) có thể đón được các loại máy may A320, A321 và tương đương.
Về hình thức đầu tư, địa phương kiến nghị kết hợp giữa ngân sách nhà nước (đầu tư công) và đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 5.900 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 3.100 tỷ đồng, bao gồm tiền xây dựng khu bay và đường trục vào cảng. Vốn kêu gọi nhà đầu tư là hơn 1.700 tỷ đồng (xây dựng khu hàng không dân dụng và kho nhiên liệu hàng không).
Đặc biệt, theo đề nghị của tỉnh Lào Cai, địa phương này muốn được Chính phủ cho phép được cấp quyết định đầu tư dự án. Chủ đầu tư các công trình quản lý bay sẽ là Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam còn Bộ GTVT thực hiện chức năng quản lý nhà nước với dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần