Lao động Việt Nam tại Đài Loan đánh nhau khiến một người tử vong

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH đã chia buồn với gia đình lao động bị tử vong, phối hợp với đối tác để người thân lao động sang Đài Loan làm thủ tục hậu sự.

Ban Quản lý lao động thuộc Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan cho biết đã nhận được thông tin từ Tổng cục cảnh sát, Bộ Nội chính và Cục Cảnh sát TP Đào Viên về vụ việc liên quan đến 9 lao động Việt Nam đánh nhau tập thể lực rạng sáng ngày 17/2/2019 khiến 1 lao động tử vong và 1 lao động bị thương.
 
Cụ thể, vào lúc khoảng 00:30 phút ngày 17/2/2019 tại trước số nhà 16, ngõ 48 đường Trung Chính, khu Đào viên, TP Đào Viên, lao động Vũ Văn Tuấn sinh ngày 7/5/1992 trước đây có xích mích, mâu thuẫn và cãi lộn với lao động Nguyễn Văn Khánh (sinh ngày 16/8/1992) hiện đang làm việc tại Công ty HHCP cơ giới Thánh Huân.
Thời điểm trên, Vũ Văn Tuấn tình cơ gặp 2 người bạn của Nguyễn Văn Khánh là Nguyễn Hữu Phương và Trương Anh Tuấn tại địa chỉ trên. Vũ Văn Tuấn tiến đến truy vấn Nguyễn Hữu Phương và Trương Anh Tuấn về tung tích của lao động Nguyễn Văn Khánh. Trương Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Phương không nói cho Vũ Văn Tuấn biết đồng thời mong muốn hai bên hòa giải.
Tuy nhiên, Vũ Văn Tuấn không muốn bỏ qua vụ việc nên liền gọi thêm 6 lao động Việt Nam đang đi chơi gần đó đến đánh hội đồng Trương Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Phong. Nguyễn Thành Luân – bạn của Vũ Văn Tuấn đã dùng dùng dao gọt hoa quả mang trong người đâm trúng tim của Trương Anh Tuấn.
Do vết thương quá nặng nên Trương Anh Tuấn đã tử vong khi đến bệnh viện Thánh Bảo Lộc, TP Đào Viên cấp cứu. Nguyễn Hữu Phong bị hai vết dao hai bên sườn hiện đang được điều trị tại bệnh viện Thánh Bảo Lộc sức khỏe đã ổn định, không còn ảnh hưởng đến tính mạng.
Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã báo cho Cảnh sát TP Đào Viên. Cảnh sát TP này đã xem lại các băng ghi hình của những camera giám sát khu vực xảy ra ẩu đả và đã huy động lực lượng truy bắt các nghi phạm. Đến 5 giờ chiều ngày 17/2/2019 toàn bộ 7 nghi phạm đã bị cảnh sát TP Đào Viên và Cảnh sát TP Tân Bắc bắt giữ để điều tra.
Chiều ngày 19/2, trao đổi với báo chí, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH đã yêu cầu các công ty xuất khẩu lao động đưa những lao động liên quan làm các thủ tục pháp lý. Cục này cũng đã thông tin và chia buồn với gia đình lao động bị tử vong, phối hợp với đối tác để người thân lao động sang Đài Loan làm thủ tục hậu sự. Cùng với đó là giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.