Lập 3 công ty để bảo lãnh người nước ngoài đội lốt chuyên gia nhập cảnh trái phép

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tổ chức đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Nguyễn Trần Anh Tuấn lập ra 3 công ty nhằm bảo lãnh cho những người có nhu cầu, dưới mác chuyên gia.

Đọc lệnh bắt giam đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn. 
Ngày 12/5, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, quê quán tỉnh Bình Thuận; tạm trú đường Lê Văn Thứ, quận Sơn Trà) về hành vi tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia.
Cơ quan công an đã tiến hành khám xét trụ sở 3 công ty do Tuấn đại diện theo pháp luật gồm: Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K (84 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Công ty TNHH thương mại và tổng hợp DK Globai và Công ty TNHH Guppo (trên đường Vương Thừa Vũ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà).
Theo kết qua điều tra, Tuấn là người liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ sau khi kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn) vào ngày 24/4 vừa qua.
Văn phòng Công ty D.J.K của Tuấn thực chất chỉ là một quán trà sữa.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, đầu tháng 2/2021, thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, 14 công dân nước này liên hệ với một người Hàn Quốc là giám đốc công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh.
Chi phí cho mỗi trường hợp là 2.500 USD. Sau đó người Hàn Quốc liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn, là chủ sở hữu 3 công ty nêu trên đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia” để làm việc cho công ty của Tuấn.
Ngoài ra, Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun - Giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 người Hàn Quốc. Sau khi 12 người nhập cảnh thành công, người Hàn Quốc mà Tuấn liên hệ làm việc đã chuyển cho Tuấn số tiền 2.400 USD.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần