Quảng Ninh: Lập chốt kiểm soát ngăn chặn nguồn lây dịch bệnh Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long tiến hành lập các chốt kiểm soát liên ngành làm nhiệm vụ liên tục 24/7 để nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 tại các nút giao thông Minh Khai, phường Đại Kim, TP Hạ Long, nút giao cao tốc cầu Bạch Đằng bắt đầu từ 13 giờ 30 phút ngày 28/1.

Bến xe khách Bãi Cháy vắng khách sau lệnh cấm hoạt động của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh.
Việc lập các chốt kiểm soát nhằm kiểm soát không cho người và phương tiện từ các địa phương có phát sinh dịch bệnh Covid-19 vào TP Hạ Long trừ các phương tiện chở nhu yếu phẩm cấp thiết để phục vụ cho sinh hoạt của người dân. Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải được phép vào TP.
Những người điều khiển phương tiện và những người có mặt trên phương tiện phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, địa chỉ, địa điểm và mục đích đến TP Hạ Long.
CSGT tỉnh Quảng Ninh làm nhiệm vụ tại nút giao cao tốc cầu Bạch Đằng.
Đối với các trường hợp không hợp tác, không kê khai trung thực rõ ràng theo hướng dẫn của cán bộ y tế, lực lượng tại chốt kiểm soát kiên quyết từ chối không cho đi qua chốt.
Người dân xếp hàng dài để làm thủ tục khai báo y tế.
Đồng thời, báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP cũng như tỉnh Quảng Ninh để chỉ đạo thu dung, cách ly tập trung các đối tượng này.
Những người ở tỉnh khác được cơ quan chức năng hướng dẫn quay đầu xe không vào Quảng Ninh.
Lực lượng cơ quan chức năng gồm công an, Ban chỉ huy quân sự, dân quân tự vệ cùng các ban ngành có liên quan sẽ tiến hành dừng các phương tiện để thực hiện kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh. Chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh, an toàn tại các chốt kiểm soát. 
Ngành y tế tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long sẽ bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp như đưa người bệnh hoặc những người có biểu hiện sốt, ho khó thở đi cấp cứu điều trị.
 Người dân thực hiện tuân thủ khai báo, đo nhiệt độ theo quy định.
 Các xe ô tô chờ thành hàng dài để chở người thân tại nút giao cao tốc cầu Bạch Đằng.
 Lực lượng chức năng liên ngành lập chốt chặn tại lối vào TP Hạ Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần