Lập đoàn kiểm tra vụ cháy tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã cử đoàn công tác vào kiểm tra sự cố.

Theo đó, sáng sớm ngày mai, đoàn công tác sẽ vào hiện trường nhà máy Vĩnh Tân 4 tại Bình Thuận để thực hiện nhiệm vụ được giao. Đoàn công tác do ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp làm trưởng đoàn.
Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và một số cán bộ có liên quan. Ngay trong sáng mai (9/3), đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên liên quan để tổng hợp các thông tin, phục vụ công tác xác minh, điều tra về sự cố. Đồng thời, đoàn công tác cũng sẽ đến thăm hỏi gia đình một số công nhân đang làm việc tại nhà máy.
Trước đó, vào lúc 10 giờ 45 phút, ngày 7/3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy nổ lớn sau đó khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy. Đến hồi 11 giờ 30 phút sự cố đã được khống chế.