Lập đường dây nóng phục vụ người dân đi lễ hội

Vân Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Đức về công tác đảm bảo y tế phục vụ lễ hội chùa Hương.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đánh giá cao công tác đảm bảo về y tế phục vụ lễ hội Chùa Hương. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị huyện Mỹ Đức tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động y tế, đặc biệt là hoạt động phòng chống dịch bệnh và đảm bảo ATVSTP vào đợt cao điểm lễ hội diễn ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu và thực hiện đúng quy định về ATTP. Bên cạnh đó, ông Hạnh cũng đề nghị địa phương đảm bảo cơ số thuốc, dụng cụ và đưa ra các tình huống cấp cứu, có kế hoạch y tế tốt nhất để phục vụ, chăm sóc sức khỏe du khách tham gia lễ hội. Đặc biệt, cần cung cấp đường dây nóng để người dân có thể gọi bất cứ khi nào nếu xảy ra tai nạn, chấn thương để được hỗ trợ cấp cứu kịp thời...
Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP số 2 của Ban chỉ đạo ATVSTP TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP của DN sản xuất bánh kẹo Kim Thành (xóm 11, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức).
Tại thời điểm kiểm tra, DN đã xuất trình được giấy tờ về đăng ký kinh doanh, các thủ tục hành chính quản lý Nhà nước. Đoàn đã lấy một số sản phẩm của DN để xét nghiệm trên xe chuyên dụng ATTP. Kết quả các sản phẩm bảo đảm các chỉ tiêu ATTP, không chứa chất phụ gia. Tuy nhiên, đoàn đã phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất chưa bố trí theo quy trình một chiều, người trực tiếp chế biến thực phẩm, nhân viên không mang trang phục, vệ sinh bẩn, DN không xuất trình được 5 giấy khám sức khỏe cho công nhân... Đoàn đã lập biên bản và giao cho Ban chỉ đạo ATVSTP huyện Mỹ Đức xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần