Lập lại trật tự đô thị trên phố Hồng Hà, Vĩnh Phúc

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 15/5 có bài “Phố Hồng Hà tràn lan vi phạm trật tự đô thị” và “Bùng phát vi phạm dịp cuối tuần” phản ánh tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phố Hồng Hà, Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông.

Sau khi báo phản ánh, Công an quận Ba Đình đã có Văn bản số 1026TLB – CABĐ trả lời các vấn đề báo nêu. Tại văn bản này, Thượng tá Hoàng Văn Phước – Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, tiếp nhận phản ánh, công an quận đã chỉ đạo các đơn có liên quan khẩn trương vào cuộc kiểm tra nắm tình hình.
 Hàng quán lấn chiếm vỉa hè phố Vĩnh Phúc. Ảnh chụp ngày 14/5.
Theo đó, trên tuyến Hồng Hà (phường Phúc Xá) kéo dài khoảng 1,3km dọc cơ đê thoát lũ sông Hồng từ số 17 Hồng Hà đến số 189 Hồng Hà. Trên tòa tuyến có đặc điểm một bên là cơ đê thoát lũ không có nhà dân và một bên là các bãi đất thuộc dự án xây dựng chưa triển khai và các hộ dân sinh sống, kinh doanh. Trên tuyến có một số điểm giáp ranh với chợ Long Biên vẫn còn tồn tại vi phạm như tập kết vật liệu xây dựng, hàng hóa, thùng xốp.

Trong khi đó, phố Vĩnh Phúc là tuyến phố tập trung 3 trường học là trường tiểu học Hoàng Hoa Thám; trường Đại học Thủ đô và trường Mầm non Sao Mai. Đây là tuyến phố nhỏ, ngắn, có vỉa hè không ổn định nên UBND phường không kẻ vạch sơn.

Cũng theo Thượng tá Hoàng Văn Phước, sau khi nắm tình hình, Công an quận đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Khu vực, CSTT yêu cầu các cơ sở kinh doanh cam kết không tái diễn vi phạm. Cùng với đó, hàng ngày, lực lượng CSTT duy trì kế hoạch tuần tra, kiểm soát không để tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên phố Hồng Hà, Vĩnh Phúc tiếp tục gây ùn tắc, mất mỹ quan đô thị, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.