Lập lại trật tự đô thị trên phố Trần Điền, phường Định Công

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 13/6 có bài “Vỉa hè phố Trần Điền bị chiếm dụng” phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh. Sau khi báo nêu, Công an phường Định Công đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm.

Theo đó, lực lượng Công an phường Định Công đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức ra quân giải tỏa các lều lán, lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Theo lãnh đạo Công an phường Định Công, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 Lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm trên phố Trần Điền.
Trước đó, theo phản ánh của người dân sở tại, đoạn vỉa hè và vườn hoa (đối diện với Bệnh viện Bưu Điện) bị biến thành nơi kinh doanh đồ ăn sáng, nước giải khát và quán trà đá. Giờ cao điểm, giao thông trước cổng Bệnh viện Bưu Điện thường xuyên rơi vào ùn tắc cục bộ do vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ phải đi xuống đường, trong khi lòng phố Trần Điền khá hẹp, các phương tiện vào, ra như mắc cửi.
Mặt khác, do là khu đô thị mới nên hầu như những mảnh đất xen kẹp ở khu vực phố Trần Điền nói riêng và phường Định Công nói chung đều được thiết kế thành các vườn hoa nhỏ, tạo nét đẹp cho cảnh quan đô thị. Những tưởng các vườn hoa này sẽ là nơi cho người dân, bệnh nhân, khách vãng lai thư giãn khi mệt nhọc, thế nhưng, gần như đang bị độc chiếm để bán hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần