Lập lại trật tự đô thị xung quanh Bến xe Mỹ Đình: Xử lý nghiêm các chân rết

Vân Nhi – Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để lập lại trật tự đô thị xung quanh Bến xe Mỹ Đình, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã và đang tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, các điểm trông giữ phương tiện biến tướng thành bến “cóc”.

Tuy nhiên, dù đã quyết liệt, nhưng ở bất cứ thời điểm nào, đây vẫn là vấn đề nóng.

Nhiều biến tướng

Theo thống kê của Công an quận Nam Từ Liêm, hiện trên địa bàn quận có 23 điểm trông giữ phương tiện trái phép và trong số này không ít bãi xe đã biến tướng thành nơi trung chuyển, đón trả khách sai quy định. Trước tình trạng trên, quận Nam Từ Liêm đã thành lập các đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều nhà xe đã có biện pháp để đối phó, nhằm qua mặt các lực lượng chức năng.

Xe khách, xe taxi tập trung đón trả khách tại khu vực Văn phòng đại diện của Công ty Sao Việt số 7 đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Vân Nhi

Cụ thể, chiều 13/10, có mặt tại khu vực trạm xăng dầu số 67, trên đường ra của xe khách tại Bến xe Mỹ Đình, theo ghi nhận của chúng tôi, núp dưới danh nghĩa đổ nguyên liệu, 2 chiếc xe khách BKS 29B – 068.94 và 29B – 169.25 thản nhiên dừng đỗ đón khách trong vòng gần 10 phút. Tương tự, tại khu vực điểm quay đầu trên đường Phạm Hùng, đoạn qua Đình Thôn hàng loạt chiếc xe khách vẫn biến lòng đường thành nơi dừng đỗ đón trả khách gây cản trở giao thông. Tiếp đó, khoảng 20 giờ 45 phút, ngày 13/10, tại khu vực Văn phòng đại diện của Công ty Sao Việt, số 7 đường Phạm Văn Đồng, chiếc xe khách BSK 29B – 612.98 cũng thản nhiên dừng đỗ “ăn hàng” trong gần 10 phút gây cản trở, mất ATGT.

Một số người dân sống xung quanh Văn phòng đại diện của Công ty Sao Việt cho biết, không chỉ biến khu vực thành điểm dừng đỗ, đón trả khách, Văn phòng này còn thản nhiên biến lòng đường, vỉa hè thành nơi tập kết hàng hóa, nơi dừng đỗ của hàng loạt xe taxi gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, trật tự đô thị.

Không nghiêm tất loạn

Thực tế cho thấy, để đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị xung quanh Bến xe Mỹ Đình, các đơn vị chức năng từ TP đến quận Nam Từ Liêm đã triển khai nhiều biện pháp để xử lý vấn đề này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, ở bất cứ thời điểm nào, đây vẫn là một vấn đề nóng. Theo ông Nguyễn Như Trúc – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, từ khi các tuyến tỉnh phía Nam chuyển khỏi Bến xe Mỹ Đình, xung quanh bến xuất hiện rất nhiều các Văn phòng đại diện, các văn phòng này thường dùng xe trung chuyển để gom khách vận chuyển về văn phòng để đi xe gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các DN tham gia vận tải hoạt động trong bến.

Liên quan đến tình trạng dừng đỗ đón khách trên đường Phạm Hùng, gây cản trở, mất ATGT, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã và đang tăng cường kiểm tra, xử lý tại một số điểm nóng như đường vòng Đình Thôn, điểm dừng đỗ xe buýt bên kia đường Phạm Hùng, đoạn đối diện Bến xe Mỹ Đình… Thực tế cho thấy, từ khi TP tiến hành điều chuyển một số tuyến xe ra khỏi Bến xe Mỹ Đình, tình trạng ùn tắc, mất trật tự ATGT xung quanh bến Mỹ Đình đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị xung quanh bến xe này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự ATGT trong khu vực, đặc biệt là hiệu quả của việc điều chuyển. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm các DN vận tải cố tình vi phạm, tránh phát sinh thêm bến dù, bến “cóc”.

Theo thống kê của Công an quận Nam Từ Liêm, hiện trên địa bàn quận có 23 điểm trông giữ phương tiện trái phép. Trong đó, 8 điểm tại phường Mỹ Đình 1; 2 điểm tại phường Mỹ Đình 2; phường Cầu Diễn 5 điểm; phường Mễ Trì 3 điểm; phường Xuân Phương 2 điểm; phường Trung Văn 1 điểm; phường Đại Mỗ 2 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần