Lập lại trật tự vỉa hè vườn hoa Bốt Hàng Đậu

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân phường Quán Thánh, quận Ba Đình về những bất cập trong công tác quản lý trật tự, hạ tầng đô thị tại các tuyến đường xung quanh vườn hoa Bốt Hàng Đậu gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân cho biết, vườn hoa Bốt Hàng Đậu nằm có tiếp giáp với 4 tuyến đường gồm Phan Đình Phùng, Hàng Cót, Quán Thánh và Hòe Nhai – những tuyến đường sầm uất, thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, do hạ tầng chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa, đặc biệt là các bãi đỗ xe tĩnh… khiến phần lớn diện tích vỉa hè xung quanh vườn hoa bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất ATGT.
  Vỉa hè xung quanh vườn hoa Bốt Hàng Đậu bị biến thành nơi dừng đỗ phương tiện.
Chưa dừng lại ở đó, thời gian gần đây, vỉa hè các tuyến đường xung quanh vườn hoa Bốt Hàng Đậu, đặc biệt phía tiếp giáp đường Phan Đình Phùng đã xuống cấp nghiêm trọng. Tại đây, nhiều khu vực gạch lát vỉa hè bong tróc rộng đến vài mét vuông, chỉ còn trơ lại lớp đất nền… gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Tạ Hữu Nam – Trưởng Công an phường Quán Thánh, quận Ba Đình cho biết, nhằm đảm bảo trật tự đô thị tại các tuyến đường xung quanh vườn hoa Bốt Hàng Đậu, Công an phường vẫn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng phường, quận và đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn cố tình tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng để vi phạm. “Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Công an phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo việc lại của người dân, mỹ quan đô thị” – Trung tá Tạ Hữu Nam cho biết.

Liên quan đến tình trạng gạch vỉa hè bị bong tróc, hố ga mất nắp nhưng chưa được thay thế kịp thời, lãnh đạo Công an phường Quán Thánh cho biết, theo phân cấp việc quản lý hạ tầng vỉa hè do UBND quận phụ trách. Tuy nhiên, với vai trò duy trì, đảm bảo trật tự đô thị, Công an phường đã báo cáo các đơn vị có liên quan đề nghị sớm thay thế, sửa chữa theo quy định.

Để đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông khu vực này, người dân nơi đây rất mong mỏi những tồn tại nên trên sớm được xử lý dứt điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần