Lắp máy sưởi chống rét cho thú ở công viên Thủ Lệ

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày rét đậm, công nhân tại công viên Thủ Lệ đã phải đốt củi, sử dụng máy sưởi, tăng khẩu phần ăn để tăng cường khả năng chống lạnh cho thú.

 Trong những ngày nghỉ Tết dương lịch, nhiều du khách đến thăm quan công viên Thủ Lệ khá đông. Tuy nhiên, vào buổi sáng sớm, do nhiệt độ thấp, lượng khách có phần thưa vắng hơn.
 Bầy khỉ co ro trong hộp chống rét. Theo Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV vườn Thú Hà Nội Phạm Đình Mạnh, để chống rét cho chuồng khỉ, chúng tôi đã lắp đặt thêm các nhà trú, tấm nhựa xanh để chắn gió lùa, hạn chế nhiệt độ lạnh tác động đến thú.
 Đối với chuồng thú dữ như hổ, sư tử, gấu, công viên Thủ Lệ đã tăng khẩu phần ăn đồng thời bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Ở khu vực chuồng sinh sản thú dữ như hổ, gấu, sư tử, công viên Thủ Lệ triển khai các tấm sưởi dầu để cấp nhiệt. 
 Trong ảnh, nhân viên tại công viên đang điều chỉnh máy sưởi. “Ngoài ra, chúng tôi cũng tham khảo tài liệu nước ngoài để bổ sung thêm thức ăn phù hợp với khả năng tiêu hóa hấp thu của con thú, có nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng trong việc tăng sức đề kháng và chống rét như cỏ Alpha được nhập khẩu từ nước ngoài” – ông Phạm Đình Mạnh cho biết.
 Đối với chuồng voi, khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, khu vực này được quây kín bằng bạt. Đồng thời ở bên trong, máy sưởi được bật để giữ ấm. Theo quản tượng Trương Ngọc Anh, ngoài việc sưởi ẩm, khẩu phần ăn của voi sẽ được bộ sung một số thực phẩm như mía, cám.
 Đối với loài động vật có nguồn gốc từ Châu Phi như Linh dương sừng xoắn, hà mã, sư tử… chúng tôi sẽ tăng cường hơn việc theo dõi, để ghi chép diễn biến tình hình sức khỏe của từng cá thể trong các đợt rét, đặc biệt là rét đậm rét hại.
 Đơn cử với Hà Mã (nguồn gốc Châu Phi), chúng sẽ thường xuyên được bổ sung nước ấm.
 Công tác chăm sóc chúng tôi thực hiện 24/24. Ban ngày, nhân viên công viên Thủ Lệ sẽ vệ sinh chuồng trại, cho thú ăn, chăm sóc theo dõi thú. Buổi tối ngoài giờ, nhân viên vườn thú trực theo dõi từng khu nuôi động vật, có nhật ký ghi chép, nếu có diễn biến bất thường sẽ liên lạc, báo cáo với bác sĩ thú ý biết và lãnh đạo để có những chỉ đạo, triển khai biện pháp kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần