Lazada là trang thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường Đông Nam Á (iPrice) công bố Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam cho thấy Lazada là trang thương mại điện tử lớn nhất.

Theo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam vừa được iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN công bố, 3 doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng truy cập vào website cao nhất tại Việt Nam là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo.

 

Với tốc độ tăng trưởng khoảng 22%/ năm, thị trường thương mại điện tử Việt Nam là miếng bánh hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh trên thị trường này vô cùng khốc liệt với sự gia nhập của nhiều đại gia bán lẻ lớn và doanh nghiệp “ngoại”.

iPrice cho biết, bản đồ so sánh 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam dựa trên các tiêu chí: lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Số liệu trên Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam được iPrice thống kê trên cơ sở dữ liệu của SimilarWeb, sẽ được update tự động 3 tháng một lần.

Theo thống kê từ tháng 4/2017 đến tháng 6/2017, 3 đại gia thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam đã lộ diện. Đó chính là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo. Trong vòng 3 tháng, Lazada có hơn 41,1 triệu lượt truy cập. Thế Giới Di Động và Sendo thu hút lần lượt 32,3 triệu và 24,4 triệu lượt người vào xem hàng.

Nghiên cứu nhận xét, cả ba doanh nghiệp đứng đầu thị trường đều được hậu thuẫn bởi những đại gia lớn. Nếu như Lazada mới được mua lại bởi Alibaba thì 2 doanh nghiệp nội địa cũng có thế mạnh từ việc kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam từ lâu đời. Thế Giới Di Động đã phát triển hệ thống cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc, còn Sendo là một thành viên của tập đoàn FPT.

Điểm đáng chú ý là trong top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất thì 8 trong số đó là doanh nghiệp nội địa. Nhiều tên tuổi vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Thế Giới Di Động, Sendo, Tiki, Vật Giá, FPT Shop, Điện Máy Xanh, A Đây Rồi, Nguyễn Kim. Hai doanh nghiệp nước ngoài nằm trong top này là Lazada và Shopee, vốn có chi nhánh tại nhiều quốc gia khác trên toàn Đông Nam Á.

Nghiên cứu của Google và Boston Consulting Group (BCG) cũng cho thấy Lazada là ứng dụng mua sắm trực tuyến có nhiều lượt tải nhất với 50 triệu lượt tải (tính tất cả các quốc gia mà Lazada vận hành). Với riêng thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động đứng đầu bảng với 5 triệu lượt tải, gấp 5 lần con số của Sendo, Lozi và Shopee.

Trong khi đó, top 3 doanh nghiệp có nhiều người theo dõi trên Facebook nhất là Lazada, Thế Giới Di Động và Shopee. Điểm đặc biệt là những doanh nghiệp có lượng người theo dõi trên Facebook cao nhất cũng là những doanh nghiệp có lượng truy cập cao nhất, cho thấy sự kết nối giữa mạng xã hội này và lượt truy cập website.

Ngoải ra, các doanh nghiệp có kênh Youtube hiệu quả nhất, theo thống kê của iPrice, là CellphoneS, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Lazada tụt hạng với vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Đại diện Cổng thương mại điện tử iPrice nhận xét, các doanh nghiệp có kênh Youtube hiệu quả nhất đều là các doanh nghiệp kinh doanh công nghệ. Các đoạn clip về review sản phẩm, giới thiệu sản phẩm công nghệ thu hút được lượt view cực lớn từ người tiêu dùng Việt.

Với đà tăng trưởng của Youtube lên tới 120% vào năm 2016, các doanh nghiệp công nghệ này đang nắm bắt đúng xu hướng người tiêu dùng. Trước đó, vào đầu năm nay, video quảng cáo của Điện Máy Xanh cũng lọt top video được xem nhiều nhất tại Châu Á do tổ chức Campaign Asia bầu chọn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần