Lê Công Vinh lọt vào top 10 người ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 49 bàn thắng, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam tự hào được đứng chung hàng ngũ với Ronaldo, Messi - những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho các ĐTQG.

 Hãng thống kê Squawka đã đưa ra danh sách top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG còn đang thi đấu.  Lật lại trang sử những pha ghi bàn của Lê Công Vinh thì chắc có lẽ đáng nhớ nhất là pha đánh đầu ngược từ đường chuyền của Minh Phương làm rung lưới của thủ môn Kosin Hathairattanakool đem về chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.
 
Có lẽ trong mắt nhiều người Lê Công Vinh là cái tên không được ưa thích nhưng chúng ta phải công nhận Lê Công Vinh là 1 cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.
Với 49 bàn, Công Vinh ngang bằng thành tích với Edin Dzeko của ĐT Bosnia Herzegovina, trong khi Ronaldo đứng đầu danh sách này với 68 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha. 
Dẫn đầu danh sách này, không ai khách chính là Cristiano Ronaldo. Cú đúp vào lưới Latvia ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu vừa qua giúp siêu sao thuộc biên chế Real nâng tổng số bàn thắng của mình cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 68. Với 56 bàn thắng, kém Ronaldo đến 12 pha lập công, đại kình địch Lionel Messi ngậm ngùi xếp vị trí thứ nhì. Top 10 còn có sự hiện diện của Wayne Rooney (Anh), Neymar (Brazil) hay Robin van Persie (Hà Lan).
Thống kê "vô giá" này được coi là món quà tinh thần không thể tuyệt vời hơn cho Công Vinh. Chỉ còn 5 ngày nữa Lê Công Vinh và đồng đội sẽ bước vào tranh tài tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tại đất Myanmar, giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo ĐT Việt Nam.
Và tất nhiên tất cả chúng ta không muốn CV9 ngừng lại ở con số 49.

Top 10

1. Cristiano Ronaldo

2. Lionel Messi

3. Wayne Rooney

4. Ali Ashfaq

5. Clint Dempsey

...

9. Lê Công Vinh.

10.Edin Dzeko.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần