Công ty đóng tàu Phà Rừng, Hải Phòng: Hạ thủy và đấu đà tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (16/10), Công ty đóng tàu Phà Rừng Hải Phòng tổ chức lễ hạ thủy cho chiếc tàu đầu tiên BS-01 mang tên “YNYEOSU” nằm trong sêri 4 chiếc tàu hiện Công ty đang đóng cho Hàn Quốc.

Theo kế hoạch chiếc tàu sẽ được bàn giao cho chủ tàu vào cuối quý I năm 2018. Đồng thời tại lễ hạ thủy Công ty sẽ làm lễ đấu đà tàu chở dầu/hóa chất 6.500DWT BS-02.
 
Tàu chở dầu/hóa chất có thông số kỹ thuật: Chiều dài toàn bộ: 109,45m; chiều dài giữa hai đường vuông góc: 102,00m; chiều rộng 18,2m; mớn nước 6,80m; trọng tải 6.500T; Dung tích khoang hàng 7.700m3; tốc độ 13 Hải lý; máy chính Hanshin - Nhật Bản LH46L - 2942KW; biên chế thuyền viên 18 người.

Tàu được Công ty Asia Ship Deign & Consultants Co., LTD thiết kế và Đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị máy móc lắp đặt trên tàu đa phần của Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Đây là loại tàu đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty đóng tàu Phà Rừng.
Hình ảnh lễ hạ thủy.
Ông Đỗ Đức Tiến - Cục phó Cục Hàng Hải Việt Nam cho rằng khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã kéo theo khủng hoảng của ngành đóng tàu gặp nhiều khó khăn. Nhằm đảm bảo sự phát triển công nghiệp bền vững trong giai đoạn đến năm 2020, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật trong và ngoài nước. Với công nghệ đóng mới tiên tiến phát triển, tàu chở dầu/hóa chất BS-01 hiện Công ty đang đóng chính là sự nỗ lực không ngừng của tập thể Công ty trong đó phải kể đến sự hỗ trợ của TCty CN tàu thủy Việt Nam. Việc triển khai vượt tiến độ đã thể hiện sự cố gắng của Công ty góp phần vào phát triển kinh tế biển Việt Nam.

Ông Vũ Hữu Chiến - TGĐ Công ty đóng tàu Phà Rừng cho biết: Công ty BS Tanker là DN vận tải khí của Hàn Quốc, đây cũng là khách hàng truyền thống của Công ty. Dựa trên kết quả hợp tác giữa 2 công ty hiện nay, dự kiến thời gian tới đơn vị này tiếp tục đặt hàng bổ sung đóng mới thêm một số tàu chở hóa chất 6.500 tấn cũng như xem xét đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn tại Công ty đóng tàu Phà Rừng. Công ty đang đặt mục tiêu sẽ bàn giao cho chủ tàu sớm hơn 1 tháng. Các tàu tiếp theo sẽ bàn giao cứ sau 3 tháng một tàu.
Ông Vũ Hữu Chiến - TGĐ Công ty đóng tàu Phà Rừng phát biểu tại buổi lễ.
Được biết, Công ty đóng tàu Phà Rừng là công trình hợp tác giữa chính phủ Cộng hòa Phần Lan và Việt Nam được đưa vào vận hành từ năm 1984. Từ đó đến nay Công ty đã sửa chữa hàng ngành lượt tàu trong nước và các quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Hy Lạp, Thái Lan…
Sau khi tham gia vào thị trường đóng mới 2004 Công ty đã đóng mới hàng chục con tài các loại như: Tàu chở hàng rời tải tọng 34.000 tấn xuất khẩu sang Anh, Italia, tàu chở dầu hóa chất 6.500 tấn, 13.000 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc, tàu kiểm ngư, tàu hàng rời nội địa... đạt chất lượng cao, thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật của chủ tàu và cơ quan đăng kiểm. Từ năm 2016 đến nay Công ty đã chính thức ký được đơn hàng đáng ghi nhận đó là đóng mới loạt tàu gồm 4 chiếc tàu chở dầu/hóa chất 6.500 tấn với chủ tàu Hàn Quốc.