Lễ hội ẩm thực thế giới tại Hà Nội có gì thú vị?

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tại Hà Nội, lần đầu tiên Việt Nam đón chào Lễ hội văn hoá ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest 2017 với sự quy tụ hàng trăm thương hiệu đặc trưng nổi tiếng của Việt Nam cũng như các quốc gia có nền văn hoá ẩm thực trứ danh.

Lễ hội văn hoá ẩm thực - giải trí quốc tế Food Fest 2017  lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội là sự kiện quảng bá tinh hoa ẩm thực và các chương trình nghệ thuật, giải trí hiện đại của Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện không chỉ giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực đặc trưng của Việt Nam mà còn có sự tham gia giao lưu quảng bá các sản phẩm nổi tiếng của các gian hàng, thương hiệu quốc tế đến từ nhiều nền văn hoá ẩm thực nổi tiếng trên thế giới .

 

Chương trình sự kiện diễn ra 3 ngày liên tiếp  7, 8, 9/4/2017 với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh các màn trình diễn lôi cuốn về ẩm thực, các cuộc tranh tài ẩm thực và nghệ thuật giải trí hiện đại. Lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng được trải nghiệm một không khí lễ hội quốc tế thực sự với những màu sắc đa dạng về các món ăn đặc sắc đan xen những màn trình diễn nghệ thuật giải trí đỉnh cao từ chính những nghệ sỹ trẻ người Việt đầy tài năng .

Trên sân khấu lớn của Food Fest 2017, các ca sỹ trẻ từng đạt các giải thưởng xuất sắc nhất Châu Á như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, các Quán quân thần tượng âm nhạc Nhật Thuỷ, Trọng Hiếu , Jenice Phương…  sẽ cùng cháy hết mình. Họ sẽ cùng nhau biểu diễn những tiết mục giải trí hiện đại, văn minh đại diện cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đầy lôi cuốn và tài năng không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. 

Với mục đích đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới và khai thác tối đa tiềm lực về sức mạnh văn hoá ẩm thực vốn được nhiều kênh truyền thông trên thế giới ca ngợi. Trong nhiều năm qua, Tổng cục du lịch Việt Nam thường  xuyên phối hợp thực hiện và bảo trợ tổ chức cho  những ngày hội du lịch hay các liên hoan ẩm thực quốc tế nhằm tôn vinh, quảng bá nghành du lịch ẩm thực của Việt nam đến bạn bè trên khắp thế giới.

Nối tiếp hành trình đó, Food Fest 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà nội dưới sự bảo trợ của Tổng cục du lịch Việt Nam sẽ đưa khách hàng khám phá những thiên đường ẩm thực phong phú với gần 300 đối tác tham dự, hơn 1000 món ngon việt nam và các nước cùng các loại đồ uống phong phú .

Dưới sự phối hợp bảo trợ thực hiện của Tổng Cục du lịch Việt Nam cùng các đối tác, Food Fest 2017 tại Hà Nội hứa hẹn mang một làn gió mới đến với khách hàng Việt Nam và khách du lịch quốc tế với quy mô tổ chức hoàn toàn mới lạ cùng nhiều hoạt động trải nghiệm lí thú mang đậm chất giải trí, chia sẻ và kết nối cộng đồng.

Lễ hội dự kiến được gần 200 gian hàng của các Thương hiệu Việt Nam và quốc tế sẽ quy tụ lần này . Trong đó 50% các gian hàng là các nhà hàng nổi tiếng ở Việt Nam và 50% gian hàng ẩm thực đến từ Mỹ, Ý, Pháp, Tây Ban Nga, Nga, Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật bản, Ấn Độ…

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu những món ăn đặc sắc tại các gian hàng, người tham dự còn có cơ hội tham gia vào hơn 50 hoạt động giải trí, tranh tài hấp dẫn như: Các cuộc thi nấu ăn, làm bánh, làm kem, các trò chơi dành cho những tín đồ ẩm thực, đầu bếp nhí, trình diễn nghệ thuật sắp đặt từ rau quả Việt Nam, ngửi mùi đoán món, hoạt động giải trí cho gia đình như vẽ, nhào nặn các biểu trưng về các món ăn và nước uống, các khu vui chơi dành cho trẻ em để người lớn có thể thoả sức khám phá các chương trình tại sự kiện…

Đặc biệt trong 3 ngày liên tiếp hành trình “Taste of Food” sẽ mang khách hàng đến với hành trình trải nghiệm thưởng thức món ăn và khám phá văn hoá ẩm thực thế giới qua chuỗi hoạt động thưởng thức hương vị ẩm thực Việt Nam, Châu Á và châu Âu cùng hằng trăm phần quà hấp dẫn như dụng cụ nhà bếp, các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp từ các nhà tài trợ ẩm thực, hay những hành trình du hành ẩm thực có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một trong những hoạt động nổi bật nhằm quảng bá văn hoá du lịch giải trí Việt Nam là cuộc thi ảnh “ Food Art “ dành cho tất cả những ai có niềm đam mê về nhiếp ảnh. Người chơi sẽ được tham gia hành trình Food – Drink – Music để ghi lại những hình ảnh ấn tượng, và hấp dẫn tại Lễ hội và có cơ hội nhận về giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Với mong muốn mang đến một không khí vui vẻ, sảng khoái dành cho tất cả khách hàng tham dự, Food Fest 2017 được kỳ vọng là mốc sự kiện xứng tầm khu vực làm mới thêm những hình ảnh, đất nước Việt Nam với văn hoá ẩm thực trù phú và hấp dẫn dành cho tất cả du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội được dự kiến sẽ tiếp đón gần 45,000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần