Lễ hội chùa Hương 2018 đón du khách thứ 1 triệu

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương 2018 đã tổ chức đón tiếp du khách thứ 1 triệu về tham quan, trẩy hội chùa Hương đó là ông Quách Đăng Bắc, ở TP Bắc Giang.

Lễ hội chùa Hương 2018 đón du khách thứ 1 triệu.
Chia sẻ niềm vui khi trở thành du khách thứ 1 triệu, ông Bắc cho hay: "Tôi rất vui vì trở thành du khách thứ 1 triệu đến tham quan, trẩy hội lễ hội chùa Hương năm 2018. Đặc biệt, khi nhận được lời chúc mừng và sự đón tiếp nồng nhiệt của BTC lễ hội. Dù đã nhiều lần đến với lễ hội chùa Hương, song tôi vẫn ấn tượng sâu sắc với vẻ đẹp của núi rừng Hương Sơn".
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức - Trưởng BTC lễ hội chùa Hương 2018 cho biết, tính đến hết ngày 25/3, lễ hội chùa Hương đã đón 1 triệu lượt khách, tăng hơn 70.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2017. Lễ hội chùa Hương 2018 là mốc quan trọng đối với huyện Mỹ Đức, đúng dịp huyện kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn và đón nhận Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt.

Với chủ đề "lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch", BTC lễ hội chùa Hương 2018 đã triển khai các phương án nâng cao chất lượng phục vụ, mạnh tay xử lý triệt để các vi phạm. Tất cả thuyền, đò vận chuyển khách được gắn biển số, trang bị phao cứu sinh và giỏ đựng rác theo quy định.
Đặc biệt, BTC lễ hội kiên quyết không để xuồng máy, đò gắn động cơ vận chuyển khách trên suối Yến nhằm giữ gìn nét đẹp tự nhiên, không ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. Bên cạnh đó, an ninh trật tự tại lễ hội cũng được đảm bảo. Lực lượng công an được tăng cường nhằm thực hiên tốt kế hoạch phân luồng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách về trẩy hội
Ngoài ra, các tổ kiểm tra liên ngành cũng duy trì hoạt động liên tục trong suốt mùa lễ hội để kiểm soát chặt chẽ và xử lý các đối tượng vi phạm quy định pháp luật và của BTC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần