Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019: Điểm hẹn hấp dẫn

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/2, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức họp báo về Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, lễ hội năm nay sẽ đẩy mạnh rất nhiều hoạt động như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, giao lưu y tế, giáo dục... Và đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra hoạt động tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào 2019.
Miễn phí nhưng vẫn đặc sắc
Sau 3 năm, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội đã trở thành điểm hẹn của người dân Thủ đô và du khách vào dịp đầu Xuân. Hàng nghìn cành, cây hoa Anh đào được kỳ công vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản và Việt Nam vẫn đảm bảo độ tươi thắm, hấp dẫn. Và nếu như trước đây, ở một vài lễ hội hoa Anh đào do các đơn vị khác tổ chức ở Hà Nội đã khiến người yêu loài hoa xứ sở mặt trời mọc bất bình vì hoa giả, hoa héo thì Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội do UBND TP Hà Nội phối hợp và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức chiếm trọn tình yêu của công chúng.
 Sáng 20/2, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về lễ hội hoa Anh đào 2019
Đến với lễ hội, công chúng không chỉ được ngắm hoa, chụp ảnh với hoa theo không gian thiết kế đặc sắc mà còn được trải nghiệm các món ăn đặc sắc của Việt Nam - Nhật Bản, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang tính giao lưu quốc tế trải rộng từ vườn hoa Lý Thái Tổ đến Cung thiếu Nhi và các con phố xung quanh Hồ Gươm. Bà Tuyết Minh - Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết: Ba năm nay, vào dịp cuối tháng 2 và đầu tháng 3, tôi và các bạn đồng niên lại háo hức đi ngắm và chụp ảnh hoa Anh đào tại Bờ Hồ. Chúng tôi bất ngờ khi thấy một lễ hội lớn như vậy nhưng không mất thu phí. Trong khi trước đó, đi ngắm hoa Anh đào giả diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Giảng Võ hoặc Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội đều mất tiền mua vé từ 40.000 đồng/vé.
Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31/3. Hoạt động chính của Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là việc trưng bày, cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, năm nay có 100 cây và 20.000 cành hoa các loại, ngoài ra còn có nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam.
Năm nay, thay vì tạo các điểm nhấn, công tác thiết kế sẽ mô phỏng các kỳ quan thiên nhiên thế giới bằng hoa Anh đào. Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam.
Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra vào ngày 29/3. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: Hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...
Lần đầu tuyển chọn Đại sứ hoa Anh đào
Điểm nhấn của Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. Đây là được xem là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào cho người Hà Nội, với quy định người được tuyển chọn là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 28, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội, hoặc có hộ khẩu Hà Nội. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 - 3/2019.
Cuộc thi không có tiêu chí về hình thể, nhưng ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đơn vị hỗ trợ, tư vấn cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam cho biết: Cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí sẽ thiên về việc tìm những người đẹp có văn hóa, kiến thức nên những tiêu chí về hình thể không phải là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, Ban tổ chức hy vọng sẽ tìm được người đẹp hài hòa cả yếu tố hình thể và kiến thức, văn hóa. Đại sứ thiện chí hoa Anh đào sẽ được ra mắt tại lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần