Lễ hội hoa Hạc Thành và đêm pháo hoa

Phan Mỹ Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang khởi động mùa du lịch 2021 với pháo hoa rực rỡ và lễ hội hoa quy mô lớn nhất từ trước tới nay để thu hút khách khi tình hình dịch Covid-19 có xu thể giảm.

Du lịch và vận tải là hai ngành bị ảnh hưởng lớn nhất của đại dịch Covid-19 nên từ rất sớm Thanh Hóa đã tính đến việc tổ chức các sự kiện lớn để kích cầu. Ý tưởng về một lễ hội hoa quy mô bậc nhất từ trước đến nay cùng khung cảnh pháo hoa rực rỡ bên bờ biển Sầm Sơn, cùng đêm đại nhạc ngoài trời sẽ khởi động mùa du lịch hè 2021. Hàng nghìn du khách sẽ có dịp được thưởng thức lễ hội đầy âm nhạc, màu sắc tại một trong những điểm đến sôi động nhất Việt Nam trong mùa Hè năm nay.
Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn là địa điểm diễn ra lễ hội hoa và trình diễn pháo hoa đêm 10/4.
“Lễ hội hoa Hạc Thành” sẽ được tổ chức tại khuôn viên quần thể du lịch FLC Sầm Sơn từ ngày 10/4; Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 24/4 tại TP Sầm Sơn, cả hai sự kiện này đều có màn pháo hoa ấn tượng, độc đáo. “Thành phố du lịch quốc dân” đang bằng mọi cách để khôi phục lại danh hiệu không chính thức mà du khách đã dành tặng cho Sầm Sơn.
Những ngày này trên các tuyến Sầm Sơn vốn đã tràn ngập sắc màu của cỏ cây hoa lá sẽ càng sống động hơn nữa khi hóa thân thành xứ sở ngàn hoa. Hàng trăm cây hoa từ hồng Đà Lạt, hồng Thái Lan, tulip, cẩm tú cầu, đỗ quyên cho đến các loại hoa thường gặp như cúc, loa kèn, dạ thảo, ngọc thảo. Du khách đến từ Thủ đô cũng như các địa phương khác sẽ cùng đua nhau khoe sắc để đưa du khách đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và chìm đắm trong một thiên đường rực rỡ tràn đầy sắc hoa và ánh nắng.

Lễ hội hoa Hạc Thành có 4 chủ đề riêng biệt như Hạc Thành, Hào khí xứ Thanh, Cất cánh và Biển lớn sẽ tái hiện lại hình ảnh vùng đất Thanh Hóa với những nốt thăng trầm lịch sử và đang thăng hoa cất cánh với những dấu ấn đầy tự hào. Đại cảnh Hạc Thành được thiết kế bằng hoa với những chú chim Hạc đang vươn cánh - gợi nhắc truyền thuyết về Hạc Thành, của trấn Thanh Hóa thời nhà Nguyễn; cái tên đã gắn bó cùng vùng đất xứ Thanh trong một giai đoạn lịch sử không thể nào quên. Dấu ấn Thành nhà Hồ cũng sẽ được tái hiện tại đại cảnh Hào khí xứ Thanh, với một trong những di sản lịch sử nổi tiếng nhất của Thanh Hóa.

Đại cảnh Cất cánh và Biển lớn, mô hình máy bay được đan kết bằng hàng nghìn bông hoa rực rỡ trong tư thế cất cánh bay lên. Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh con tàu rẽ sóng trong muôn sắc hoa tươi, khiến chúng ta sẽ gợi nhắc ước mơ, kỳ vọng về những người con xứ Thanh dám đạp mây, rẽ sóng vươn ra biển lớn với những khát vọng hùng cường trong kỷ nguyên mới.

Một điểm nhấn nữa trong tháng 4 này chính là đại tiệc pháo hoa bên bờ biển sẽ được tổ chức vào tối 10/4 tại FLC Sầm Sơn và tối 24/4 tại Sầm Sơn. Lễ bắn pháo hoa tầm thấp sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian 15 phút. Du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội để được hòa mình trong bữa tiệc pháo hoa, âm nhạc tuyệt đỉnh trong khung cảnh lộng gió biển cùng bạn bè, người thân.

Do chỉ cách Hà Nội khoảng 3 giờ xe hơi, giao thông thuận lợi có sân bay, ga tàu nên vài năm gần đây người ta thường bắt gặp trên facebook, instagram những bức ảnh mới lạ, góc máy đẹp của các group du lịch gia đình, bạn trẻ. Những hình ảnh du khách đi thành đoàn khám phá phố đi bộ - chợ đêm Sầm Sơn. Tại đây người ta sẽ được ngồi bên bờ biển, nhâm nhi chai bia mát lạnh cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn như cháo trai, cháo lươn, gỏi cá, chả tôm, bún ốc, mì hải sản hay cả món bánh cuốn nóng hổi.

Đêm ca nhạc cùng lễ hội hoa, những con đường hoa và màn trình diễn pháo hoa là những điểm nhấn của chuỗi trải nghiệm đầy màu sắc sau hơn 1 năm phải giam mình trong không gian chật hẹp của dịch Covid-19. Hãy đến Sầm Sơn để tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa đầu hè trong không khí thân thiện và bầu trời đầy nắng và gió, cùng những nụ cười thân quen. Hiện giá phòng tại Sầm Sơn có nhiều mức khác nhau, dao động trong khoảng 300.000 đồng đến 6 triệu đồng, hẳn sẽ thỏa mãn nhu cầu của những người có thu nhập khác nhau.