Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 sẽ không còn hoa hồng giả

Thanh Vân - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của Báo Kinh tế Đô thị, chiều 7/3, hầu hết công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc Lễ hội Hoa hồng năm 2018 đã gần như hoàn tất. Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay lễ hội sẽ chỉ trưng bày 100% hoa thật từ các khu vực của Việt Nam và Bulgaria.

Lễ hội Hoa hồng 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ) trong 4 ngày (từ 8/3 đến 11/3) với chủ đề "Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè". Đây là lần thứ 2 lễ hội hoa diễn ra tại Việt Nam sau năm 2017 nhằm tái hiện hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở Bulgaria.
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 sẽ không còn hoa hồng giả - Ảnh 1
Rút kinh nghiệm năm 2017, năm nay lễ hội sẽ đảm bảo gồm 100% hoa thật.
Theo ghi nhận của Báo Kinh tế Đô thị, chiều 7/3, hầu hết công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc Lễ hội Hoa hồng năm 2018 đã gần như hoàn tất. Năm nay, theo đại diện BTC, hoa sẽ được bố trí và bài tiết theo từng chủ đề, khung cảnh nhất định từ hiện đại cho đến văn hóa cổ xưa. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay lễ hội sẽ chỉ trưng bày 100% hoa thật từ các khu vực của Việt Nam và Bulgaria.

Ngay tại cổng lễ hội hoa năm nay, BTC đã cho trưng bày rất nhiều các loài hoa khác nhau bao quanh một chậu hồng “đặc biệt” ngay chính giữa trung tâm. Theo đại diện của BTC, chậu hoa được coi là “trung tâm” gian trưng bày như khẳng định, hoa hồng chính là “chúa tể” của các loài hoa và cũng là loài hoa chủ đạo của lễ hội trong các năm qua.
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 sẽ không còn hoa hồng giả - Ảnh 2
Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như: Phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn châu Âu...
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 sẽ không còn hoa hồng giả - Ảnh 3

Tiến vào không gian chính, du khách sẽ được chứng kiến hình ảnh 2 cây hoa hồng cổ thụ có tuổi thọ hơn 60 năm được đưa về từ Hưng Yên và Sơn La xếp ngay 2 bên cổng vào gian trưng bày chính. Ông Nguyễn Đức Liên - Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng cho biết, đây là 2 gốc hồng có tuổi thọ lâu đời nhất có mặt tại lễ hội, mỗi gốc có giá hàng trăm triệu, chủ nhân cũng 2 gốc hồng trên là những người có cùng chung sở thích yêu hoa và trồng hoa.
2 gốc hồng có tuổi thọ hơn 60 năm được đưa từ Hưng Yên và Sơn La về để phục vụ cho Lễ hội ''Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè 2018''.
“Để phục vụ cho công tác chuẩn bị, BTC đã mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia như: Làng hoa Xuân Quan - Hưng Yên, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long… Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, những gốc hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai cũng được dịp khoe sắc trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội”, ông Nguyễn Đức Liên - Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng thông tin.

Bên trong khu trưng bày chính là hơn 1.000 gốc hoa hồng Bulgari đang được trưng bày cùng với những giống hồng Việt Nam được bài trí theo đúng chủ đề tiếp theo của BTC lễ hội năm nay đã đưa ra với: Cây đa, giếng nước, sân đình… Tất cả đều nhằm tái hiện và gây dựng lại một không gian văn hóa cổ xưa đẹp đẽ ở nông thôn Việt Nam với nhiều khóm hoa được tô điểm khá bắt mắt.

Sâu trong cùng của lễ hội, BTC đã cho treo các cụm hoa hồng thành từng rặng riêng với sự trang trí của nhiều loài hoa với nhiều màu sắc khác nhau nhằm tạo cảm giác vừa thoáng đãng, vừa đỡ rối mắt cho người xem.
So với Hoa hồng Việt Nam, những gốc Hoa hồng Bulgaria năm nay chưa nở rộ, tuy nhiên theo BTC, với thời tiết nắng nóng như hiện nay, hoa sẽ nở đúng vào dịp khai mạc lễ hội sáng 8/3.
"Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 - 11/3/2018 với giá vé cố định là 120.000đ/ người.
Tính tới thời điểm cuối ngày 7/3, hầu hết các công tác chuẩn bị cho lễ hội năm nay đã được hoàn tất, đảm bảo cả về nội dung và hình thức để phục vụ cho buổi khai mạc diễn ra vào sáng mai (8/3).
Hình ảnh PV ghi nhận trước giờ khai mạc:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần