Lễ hội Làng Sen 2018 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Ngày 19/5, tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, Lễ hội Làng Sen năm 2018 bế mạc sau 4 ngày khai hội. Nhiều ấn tượng tốt đẹp đã để lại trong lòng du khách và người dân xứ Nghệ về những giá trị văn hóa, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Như đóa hoa thơm ngát mừng sinh nhật của Người, Lễ hội Làng Sen năm nay được tổ chức ngay tại quê Bác, giúp du khách và người dân thấy rõ hơn không gian văn hóa đậm chất của Làng Sen - vùng đất sinh ra và hun đúc, nuôi dưỡng, hình thành nên nhân cách của Bác thời niên thiếu.

 Màn nghệ thuật 'Dâng Người câu hát quê hương' tại Lễ hội Làng Sen 2018. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Trong 4 ngày, Lễ hội Làng Sen có nhiều hoạt động như chiếu phim tài liệu về Bác Hồ; tổ chức hội trại thanh niên; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Liên hoan tiếng hát Làng Sen với 600 diễn viên nghệ thuật quần chúng tham gia; hội trại và trò chơi dân gian; thi người đẹp Làng Sen; Liên hoan tiếng hát làng Sen; tổ chức thi thả diều tại xã Kim Liên...

Các hoạt động tại Lễ hội nhằm giáo dục sâu sắc lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, nhân cách văn hóa của Bác Hồ cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Đây cũng là dịp để nhân dân Nghệ An bày tỏ lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ, hiểu sâu thêm về cội nguồn và tinh hoa của văn hóa dân tộc đã bồi đắp, góp phần hình thành nhân cách, văn hóa và tư tưởng yêu nước vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội năm nay đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân, gợi lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng nhân dân, du khách với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Lễ hội Làng Sen ngày càng gắn bó, hòa vào dòng chảy đời sống xã hội với vai trò kết nối mạch nguồn truyền thống văn hóa văn hiến, quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An với cả nước, là điểm hội tụ, tỏa sáng văn hóa, tư tưởng của Người, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân.

Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Vinh và huyện Quế Phong; 3 giải nhì thuộc về các huyện Thanh Chương, Tân Kỳ, Con Cuông; 4 giải ba cho huyện Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Kỳ Sơn.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 15 giải A cho các tiết mục xuất sắc tại hội diễn; giải Người đẹp Làng Sen được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo của Đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Thái Hòa./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần