Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018: Đội Việt Nam, Ba Lan mở màn ấn tượng

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã chính thức khai màn vào tối nay (30/4), với màn trình diễn của chủ nhà Việt Nam và đội pháo hoa đến từ Trung Âu, Ba Lan.

 
Là đội mở màn cho Lễ hội năm nay, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã trình diễn một câu chuyện về tình yêu đất nước, tình yêu đôi lứa từ những màn pháo hoa điêu luyện trên nền nhạc du dương, nhẹ nhàng ở thời điểm ban đầu, thể hiện khung cảnh của miền quê Việt Nam. Trong đó có tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa… càng về sau sự chuyển đổi nền nhạc mạnh hơn, nặng hơn thể hiện được tính hội nhập quốc tế, hữu nghị và hòa bình. Đội chủ nhà, đã sử dụng hơn 4.000 quả pháo các loại. 
Ở Lễ hội năm nay, đội Việt Nam đã sử dụng một dàn pháo cao 60m, chính nhờ độ cao ưu thế như vậy đã cho khán giả thưởng thức một bữa tiệc ánh sáng độc, lạ chưa từng có. Đầu tiên là các loại pháo nhẹ nhàng, phần cuối màn trình diễn trụ pháo cao lên để có những màn pháo hoa vừa nhẹ nhàng vừa nhộn nhịp.

Là đội thứ hai trình diễn trong đêm khai mạc, đội pháo hoa Ba Lan cũng đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn lý thú, với 13 điểm bắn được lắp đặt cố định trong đó có 2 điểm bắn được bố trí đặc biệt là điểm nhấn để xây dựng lên câu chuyện về “Huyền thoại những chiếc cầu”. Màn trình diễn của đội Ba Lan được kết hợp trên nền nhạc sôi động với 25 bài hát, trong đó chủ yếu là nhạc Rock.

Đội trưởng đội pháo hoa Ba Lan Jaroslaw Daniel Suzdalewicz cho biết: "Đây là lần thứ hai chúng tôi được trình diễn pháo hoa bên dòng sông Hàn thơ mộng, chúng tôi cảm thấy rất vui và phấn khích. Đến với cuộc thi năm nay, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng trong một thời gian dài, để có thể mang đến cho khán giả tiết mục pháo hoa nổi bật trên bầu trời Đà Nẵng".

Bên cạnh đó, sân khấu của DIFF 2018 được đầu tư hoành tráng với màn hình led bắt mắt, hiệu ứng ánh sáng độc đáo, có thể nâng lên, hạ xuống tùy vào từng thời điểm, được hạ xuống lúc các đội bắn pháo hoa để khán giả tiện theo dõi.

Xen kẽ giữa các phần thi của hai đội là chương trình văn nghệ của các nghệ sĩ trong và ngoài nước, đặc biệt là màn trình diễn nhạc nước có sự đóng góp của nhiều nghệ sĩ nỗi tiếng, tất cả các tiết mục đều được dàn dựng công phu, với sự góp mặt của các tên tuổi của Việt Nam, như: Diva Hồng Nhung, Tùng Dương, nhóm OPLUS, Đông Hùng, Thảo Dung, Dương Hoàng Yến… cùng 40 nghệ sĩ Ukraina và các vũ đoàn, đã thực sự mang đến cho khán giả sự thăng hoa đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn.

Một số hình ảnh đêm khai mạc: