Lễ hội pháo hoa giúp Đà Nẵng hút khách du lịch

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế qua các năm luôn được xem là “chìa khóa” thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng, cũng như kéo dài thời gian lưu trú tại đây.

Tổ chức lần đầu vào năm 2008, 10 năm qua, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) luôn là món ăn tinh thần được du khách cũng như người dân địa phương háo hức đón chờ. DIFF là lễ hội quốc tế tiên phong, là lễ hội kiểu mẫu để cho nhiều địa phương khác học tập.
Một màn pháo hoa trong đêm khai mạc DIFF 2019.
Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 chính thức diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 6/7, gồm 8 đội tham gia: Ý, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh, Trung Quốc và đội chủ nhà Việt Nam. Đêm khai mạc đã diễn ra vào đêm 1/6, với màn so tài pháo hoa cực kỳ rực rỡ, mang nhiều ý nghĩa nghệ thuật của đội chủ nhà Việt Nam và đội Nga.
Thời điểm diễn ra lễ hội đang vào đầu hè nên lượng du khách đến Đà Nẵng và nhu cầu lưu trú tại TP trong dịp này tăng cao. Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2018. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú phục vụ du khách đến Đà Nẵng, trên địa bàn TP hiện có 813 cơ sở lưu trú du lịch (tăng 100 cơ sở so với năm 2018) với hơn 36.000 phòng. Trong đó, 82 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 đến 5 sao, hơn 100 khách sạn 3 sao và 65 đơn vị căn hộ, biệt thự du lịch cao cấp, homestay…
Dù lượng khách tăng cao, nhưng đa số các khách sạn ở Đà Nẵng không tăng giá. Cùng với đó, dịp này không trùng với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 như những năm trước nên du khách có nhiều sự lựa chọn đặt chỗ lưu trú phù hợp và tốt nhất cho mình và gia đình.
Người dân và du khách thưởng thức pháo hoa trong đêm khai mạc mùa lễ hội 2019.
Anh Nguyễn Gia Hòa, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Năm nay, tôi đặt phòng khách sạn trực tiếp qua mạng nên đơn giản hơn rất nhiều. Vì là dịp hè nên tôi đã đặt vé trước 2 tháng. Đúng dịp Lễ hội pháo hoa Quốc tế nên tôi và vợ đã mua vé để đi xem. Chương trình được tổ chức rất hoành tráng, công phu, màn biểu diễn của Việt Nam và Nga rất đẹp và đầy tính nghệ thuật”.
Trong khi đó, anh Sang Chang Ha, du khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ: “Được sự giới thiệu của bạn bè, hè năm nay tôi quyết định đi du lịch tại Đà Nẵng. Đà Nẵng của các bạn đúng là thiên đường du lịch từ cảnh vật, con người cho đến đồ ăn. May mắn lần này tôi có dịp được tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế, đây quả thật là một chương trình mang nhiều màu sắc và tính nghệ thuật”.
Trong quá trình diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh, dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách. Hầu hết đều có thêm các gói dịch vụ hấp dẫn thu hút du khách, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ và các điều kiện về nguồn nhân lực.
Pháo hoa đã trở thành ''đặc sản'', góp phần giúp Đà Nẵng thu hút khách du lịch.
Ông Lê Tuấn - Giám đốc khách sạn Sông Hàn cho biết, khách sạn nhận đặt chỗ từ cách đây vài tháng trước. Riêng ngày khai mạc, khách sạn đã nhận 100% công suất phòng.
Ngoài DIFF, Đà Nẵng cũng đang gây ấn tượng mạnh với du khách trong nước cũng như quốc tế bằng các sự kiện văn hóa như Lễ hội ẩm thực Quốc tế 2019, Điểm hẹn mùa hè 2019…
Hiện nay, lượng du khách Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia… đến Đà Nẵng rất đông, qua việc tổ chức thành công các sự kiện mang tầm quốc tế cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tốt. Đây sẽ là cơ hội vàng để Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam, khu vực và trên toàn thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần