Lễ hội Xuân Tây Thiên 2019: Vé gửi xe in 4.000 đồng, thu 10.000 đồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, người dân đến du Xuân tại khu danh thắng Tây Thiên (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) rất bức xúc vì bị thu tiền gửi xe máy với giá cao gấp 2,5 lần ghi trong vé.

Cửa vào bãi gửi xe số 2 do Công ty TNHH Nguyệt Nga quản lý 

Ghi nhận thực tế tại bãi xe số 2 do Công ty TNHH Nguyệt Nga (có địa chỉ tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), người dân có xe máy gửi vào bãi này được nhân viên (bịt khẩu trang, đeo kính đen, đầu đội mũ) đưa cho liên 2. Trên vé có ghi mức giá cho mỗi lượt gửi xe là 4.000 đồng. Tuy nhiên, những nhân viên này lại ngang nhiên thu giá vé mỗi xe gửi tại bãi lên tới… 10.000 đồng, tức là cao gấp 2,5 lần so với giá niêm yết trên vé.
Khi được một số người thắc mắc vì sao giá in trên vé một đằng, nhưng lại thu số tiền thực tế cao gấp nhiều lần như vậy, một số nhân viên tại đây cho biết: Đang cao điểm mùa lễ hội nên giá vé tăng (?!); Số khác sẵn sàng bốp chát với khách, kêu khách gửi đâu giá vé cũng sẽ cao như vậy; thậm chí là... không thèm trả lời.
Giá gửi xe máy in trên vé là 4.000 đồng, nhưng nhân viên nhà xe thu của khách tới 10.000 đồng/xe
Anh Đinh Văn Tú ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) ghé thăm khu danh thắng Tây Thiên bức xúc cho biết: Dẫu vẫn biết lễ hội là thời điểm giá dịch vụ có thể tăng, tuy nhiên, nếu có tăng, cũng cần phải công khai, rõ ràng. Không thể có chuyện giá vé in một đằng, thu thực tế một nẻo như vậy. Nhiều người dân cùng chung quan điểm, thắc mắc: Số tiền chênh lệch lên tới 6.000 đồng/xe sẽ đổ vào túi ai?
Theo quan sát, chỉ trong một buổi sáng, riêng bãi xe số 2 do Công ty TNHH Nguyệt Nga quản lý đã tiếp nhận hàng vạn xe máy. Việc nhân viên tại trạm thu giá gửi xe hơn có phải là do chỉ đạo của chủ doanh nghiệp, hay những nhân viên này tự ý làm, sẽ cần phải xem xét thêm. Tuy nhiên, sự việc đang khiến nhiều du khách về với Lễ hội Xuân Tây Thiên 2019 không khỏi cảm thấy bức xúc. Đồng thời, làm ảnh hưởng rất xấu tới hình ảnh của lễ hội thu hút hàng triệu du khách mỗi năm này.
Đề nghị Ban Quản lý lễ hội Xuân Tây Thiên 2019 cần làm việc với Công ty TNHH Nguyệt Nga, sớm chấn chỉnh tình trạng thu giá vé gửi xe máy tùy tiện này, để giúp người dân thập phương vui Xuân mới an lành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần