Lễ kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 28/6, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ kỷ niệm 11 năm Ngày gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2012).

Với chủ đề “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại”, ngày gia đình Việt Nam năm nay hướng tới việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc; đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; thúc đẩy việc thực hiện công tác gia đình, động viên và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vai trò của gia đình trong việc duy trì sự ổn định, phát triển gia đình bền vững.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Trước thách thức của tiến trình hội nhập hiện nay, gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức tiềm ẩn. Do đó, việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và thực sự là một tổ ấm hạnh phúc của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội là vấn đề cần thiết hơn bao giờ hết”.
 
Cùng với những thành tựu chung về kinh tế - văn hóa - xã hội, trong những năm qua công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, xây dựng đời sống gia đình ngày càng được chú trọng. Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi nhưng gia đình vẫn là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một chương trình phối hợp về công tác gia đình đã được ký kết giữa Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm cho thanh thiếu niên về giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình và trong phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình có lối sống văn hóa, đáp ứng được yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.