Nữ lễ tân khách sạn nhiễm nCoV ở Khánh Hòa được xuất viện

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (4/2), nữ lễ tân khách sạn (23 tuổi) ở Khánh Hòa (nhiễm nCoV từ 2 du khách Trung Quốc) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona đã được xuất viện.

Ngày 4/2, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau một thời gian cách ly điều trị, nữ lễ tân nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
 Nữ lễ tân khách sạn âm tính virus corona chủng nCoV. Ảnh: K.A.
"Hiện, sức khỏe bệnh nhân này bình thường, không ho, không sốt và đủ các điều kiện để xuất viện”- lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa nói và cho biết chiều nay đã làm thủ tục cho người này xuất viện.
Trước đó ngày 16/1, nữ lễ tân này có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm virus corona khi đến ở khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang. Theo cơ quan chức năng, từ khi có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc đến khi nhập viện điều trị cách ly (27/1), nữ lễ tân đã tiếp xúc với khoảng 30 người gồm, đồng nghiệp, người thân và nhân viên y tế.
Những người này đã được áp dụng các biện pháp điều trị dịch tễ theo phác đồ của Bộ Y tế. Đến nay, chưa có trường hợp nào có biểu hiện nhiễm virus corona.
Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay Khánh Hòa đã điều trị, cách ly 60 ca nghi nhiễm virus corona chủng nCoV. Có 42 ca đã được xuất viện, còn 18 ca đang điều trị, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.
Trong số 18 ca đang cách ly, cơ quan chức năng xác nhận có một người tên V. (ngụ thị trấn Khánh Vĩnh, vừa trở về từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc).
Tính đến sáng 4/2, Việt Nam ghi nhận có 9 trường hợp mắc virus corona chủng nCoV. Ngoài nữ bệnh nhân, có 2 cha con người Trung Quốc, 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng. Đến nay, có 3 người đã điều trị khỏi bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần