Lễ Thượng cờ kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập ASEAN

Hà Phương - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Lễ Thượng cờ ASEAN do Bộ Ngoại giao tổ chức nhân dịp kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập ASEAN sáng nay (8/8).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, cùng Đại sứ các nước thành viên ASEAN và đối tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, với vai trò trung tâm, tinh thần đoàn kết, tiếng nói và sức lan tỏa của Cộng đồng ASEAN đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, thúc đẩy quan hệ rộng mở trên nhiều mặt với các nước, đối tác lớn trong khu vực và toàn cầu để thực hiện những mục tiêu chung về hòa binh, ổn định, phát triển công bằng, bền vững.

Sự ra đời của Cộng đồng ASEAN năm 2015 là dấu mốc lịch sử tiến trình liên kết ASEAN có ý nghĩa đặc biệt với hiệp hội, khu vực cũng như từng nước thành viên. Với dân số trên 630 triệu dân và tổng thu nhập khoảng 2.600 tỷ USD trong năm 2017, ASEAN coi trọng trách nhiệm xã hội, phấn đấu vì lợi ích và phồn vinh của người dân.

ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Chặng đường 23 năm đồng hành cùng ASEAN cũng gắn với những dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam.

“Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các quốc gia thành viên triển khai hiệu quả tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, trong đó có sự tham gia rộng rãi và đóng góp tích cực của các tầng lớp xã hội, người dân ASEAN”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Đội tiêu binh mang lá cờ ASEAN tiến vào khu vực làm lễ.
Đội tiêu binh mang lá cờ ASEAN vào khu vực làm lễ.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng Đại sứ các nước thành viên ASEAN và nhiều nước khác, cùng đại diện các đối tác của ASEAN tham gia buổi lễ.
Đội tiêu binh thực hiện nghi lễ thượng cờ ASEAN.
Lá cờ ASEAN đã được kéo lên tại Trụ sở Bộ Ngoại giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần