Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/3, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Ban An toàn giao thông TP, Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan long trọng tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” - năm 2015. Đây là năm thứ 4 liên tiếp cuộc thi được tổ chức.

Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 1

Các khách mời đến sớm tham quan gian trưng bày tại lễ trao giải cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2015
Từ 8 giờ 30 phút, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, TP Hà Nội cùng đông đảo khách mời đã đến hội trường Nhà hát Âu Cơ, số 2, Huỳnh Thúc Kháng để tham dự lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông thủ đô 2015" và phát động cuộc thi năm 2016.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 2

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 3
Cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông Thủ đô" đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước.
9 giờ, các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ trao giải chính thức được bắt đầu. Các ca sĩ Hiền Anh, Lô Thủy, Quỳnh Trang, Minh Thu, Thành Chung, Việt Phương, Ngọc Ký đã thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Văn Ký, An Thuyên, Thái Cơ, Huy Du.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 4
Đúng 9 giờ 15 phút, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2015” chính thức được phát sóng trực tiếp trên kênh 1 Đài Truyền hình Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, về phía T.Ư có: Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc; Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Hữu Lượng; Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản - ban Tuyên giáo T.Ư Vũ Đình Thường.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 5
Về phía TP Hà Nội có: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng; Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện; Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Phan Lan Tú; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Lê Thị Oanh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà, cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Văn hóa - Thể thao,... lãnh đạo và phóng viên các báo Đảng khu vực đồng bằng sông Hồng gồm: Báo Hải Dương, báo Hà Nam, báo Bắc Giang, báo Bắc Ninh, báo Hải Phòng, báo Thái Nguyên, báo Vĩnh Phúc; các tập thể, cá nhân đoạt giải, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo bạn đọc, bạn viết của báo Kinh tế & Đô thị.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 6
Được phát động từ năm 2011, đến nay, cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Ban An toàn giao thông TP, Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước cũng như người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Năm 2015, tiếp nối thành công của các cuộc thi viết lần trước, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 203.368 bài dự thi ở cả hai nội dung thi viết và thi tìm hiểu, với chất lượng tốt, nội dung đa dạng.

Đối tượng tham gia dự thi năm 2015 phong phú, đa dạng hơn như: Lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, nhà văn, lão thành cách mạng… Một trong những thành công đáng ghi nhận là bên cạnh những tác giả gạo cội, rất nhiều gương mặt trẻ đã tích cực tham gia. Nhiều bài dự thi của các em từ trường đại học, THPT, THCS và cả tiểu học đã góp phần phản ánh những vấn đề thiết thực cho giao thông Thủ đô năm nay. Điều đó cho thấy sức hút của cuộc thi ngày càng hấp dẫn hơn, có ý nghĩa, tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội, nhất là thế hệ trẻ, lớp người làm chủ, thay đổi tương lai vận mệnh đất nước.

Video ca khúc: Khi thành phố lên đèn​
Chất lượng bài viết năm 2015 được nâng cao rõ rệt so với các năm trước, đa dạng, phong phú và nhiều ý tưởng hơn, nhiều đề tài mới, lạ được các tác giả chú trọng khai thác từ đó nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, DN vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT; tăng cường trật tự, văn minh đô thị. Trong đó, nhiều bài viết, ý kiến đề xuất phải đẩy mạnh tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông từ trong nhà trường đến ngoài xã hội.

Từ bài viết của các em học sinh khối tiểu học, hay của chuyên gia giao thông, nhà văn, nhà quản lý đều toát lên ý thức cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông và thượng tôn pháp luật trong việc tham gia giao thông. Những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho giao thông của cuộc thi 2015 được phản ánh đa góc độ sắc cạnh, đầy đủ hơn các năm trước. Thông qua nhiều ý tưởng về giao thông của người dân đã giúp cho công tác bảo đảm an toàn giao thông của các cơ quan chức năng có tính thực tế, hiệu quả hơn.

Có thể nói, những bài thi từ của chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, của nhà văn, nhà quản lý, lực lượng vũ trang đến các em nhỏ mới chỉ học ở cấp Tiểu học nhưng đều cho thấy, ý thức và sự tận tâm của các tác giả khi tham gia cuộc thi, với ý thức cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông, vì an toàn giao thông chung của Thủ đô và đất nước.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 7
Đặc biệt, năm nay phần thi tìm hiểu pháp luật và văn hóa giao thông được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Với hơn 540 cơ quan, đơn vị trên toàn Thành phố tổ chức triển khai với hơn 200.000 bài dự thi. Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị còn tổ chức triển khai từ cấp sở, ngành, quận huyện đến cơ sở như Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục & Đào tạo, huyện Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, Bộ Tư lệnh Thủ đô… 

Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn Thủ đô tích cực tham gia cuộc thi. Nhờ đó, số lượng bài dự thi của nhiều cơ quan, đơn vị có số lượng bài thi lớn như: Thị xã Sơn Tây 12.460 bài, huyện Quốc Oai 5.278 bài, hệ thống các trường học các cấp của ngành giáo dục Hà Nội khoảng trên 150.000 bài, các đơn vị trực thuộc Công an TP và Công an các quận huyện khoảng gần 7.000 bài; Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đóng chân trên địa bàn Thủ đô trên 8.000 bài… Một số đơn vị cơ sở có bài thi nhiều như: Ban chỉ huy quân sự thị xã Sơn Tây 3.183 bài thi, trường Tiểu học Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì 3.175 bài thi, trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình 2.146 bài, trường Tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy 2.088 bài, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân 2.060 bài…

Video: 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích đóng góp vào Cuộc thi
9 giờ 46 phút, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các đơn vị có thành tích đóng góp vào Cuộc thi, gồm: Văn phòng Ban An toàn Giao thông TP; Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an TP Hà Nội; Phòng Tư pháp thị xã Sơn Tây; Phòng Giáo dục quận Ba Đình; Phòng Giáo dục huyện Thanh Trì; báo Kinh tế & Đô thị; Ban An toàn Giao thông Thành phố; phòng công tác học sinh - sinh viên - Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng biểu dương những cố gắng mà Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo cuộc thi, biểu dương báo Kinh tế & Đô thị, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Văn phòng Ban An toàn Giao thông Thành phố trong việc đồng hành cùng Thành phố góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 8
"Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, phấn đấu đến năm 2020 toàn Thành phố giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc và không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% hàng năm trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương). Để đạt được mục tiêu đó, công tác tuyên truyền được coi là một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần để người dân đồng thuận và nâng cao ý thức pháp luật khi tham gia giao thông và thực hiện xây dựng văn hóa giao thông. Vì vậy, tôi tán thành việc báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố tổ chức Cuộc thi viết về "An toàn giao thông Thủ đô năm 2016” là hết sức cần thiết." - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 9

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Để cuộc thi ngày càng tạo được uy tín xã hội và đáp ứng được yêu cầu của Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đề nghị Ban tổ chức đa dạng hóa hình thức dự thi, đổi mới phương thức thi tìm hiểu về An toàn giao thông nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia hơn, nhất là tổ chức thi trên internet, mạng xã hội.

Với những kinh nghiệm đã tích lũy được sau 4 năm tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tin tưởng Cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” sẽ trở thành cuộc thi thường niên có uy tín, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô Hà Nội.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 10
9 giờ 55 phút, thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ gồm: Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.

Video bài hát: Từ một ngã tư đường phố
Đúng 10 giờ, phần trao giải cho các tác giả đoạt giải đã được diễn ra.

Do có sự đổi mới trong công tác tổ chức thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2015” có thêm phần thi tìm hiểu pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông, nhờ vậy rất nhiều đơn vị, cơ quan, cùng nhiều tầng lớp nhân dân có điều kiện tham gia, tất cả đều có mong muốn những kiến nghị, những đề xuất, những sáng kiến những ý tưởng mới… được Ban tổ chức ghi nhận và đưa vào thực tế. 

Ông Vũ Văn Viện - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, ông Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin & Truyền thông đã trao giải thưởng tập thể về nội dung thi “Tìm hiểu pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông" cho các đơn vị gồm: 1 Giải Nhất: UBND Thị xã Sơn Tây; 2 Giải Nhì: Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội; UBND huyện Quốc Oai; 3 Giải Ba: Trường Tiểu học Nghĩa Tân - quận Cầu Giấy; Công an huyện Thanh Trì; THCS Giảng Võ - quận Ba Đình; 5 Giải Khuyến khích: Trường THCS Trưng Vương - quận Hoàn Kiếm; Trường Tiểu học Thái Thịnh - quận Đống Đa; Ban Chỉ huy quân sự thị xã Sơn Tây; Trường Tiểu học Tả Thanh Oai - huyện Thanh Trì; Trường THPT Hoài Đức A - huyện Hoài Đức.

10 giờ 10 phút, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban tổ chức Cuộc thi trao giải thưởng cá nhân nội dung cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật đảm bảo trật tự ATGT và văn hóa giao thông". Giải Nhất được trao cho chị Đặng Thị Như Hoa - Công an TP Hà Nội, Đội Tàng Thư CCCP - Phòng hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát

Giải Nhì: Ông Phí Bá Khoát - 182 Lê Lợi - Thị xã Sơn Tây, ông Nguyễn Tiến Dũng - Bộ Tổng tham mưu - Cục Bản đồ.

Giải Ba: Ông Bùi Ngọc Sáng - Công an TP Hà Nội - Công an huyện Thanh Trì, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Trang - Lớp 8Q - Trường THCS Lý Thái Tổ - quận Cầu Giấy, ông Trần Xuân Phúc - Trường THCS Nguyễn Tri Phương - quận Ba Đình.

Giải Khuyến khích được trao cho em Nguyễn Việt Anh - 10A10 Trường THPT Tùng Thiện - Sơn Tây, ông Trần Hữu Hòa - Phòng GD&ĐT, số 62, đường 16/4 - TP Phan Rang - Ninh Thuận, ông Hà Văn Ích - Giảng viên khoa Khoa học Xã hội - Trường Sĩ quan Pháo binh; ông Nguyễn Ngọc Huy - Kho 91 Cục Kỹ Thuật - Bộ tư lệnh Thủ đô, em Chu Ngân Hà - Lớp 8A5 - Trường THCS Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, em Hoàng Gia Linh - Lớp 10A1 - Trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, ông Trần Hà Nam - Thanh Vị - Thanh Mỹ - thị xã Hà Tây; chị Bùi Hồng Thúy - Đội 1 - Phòng an ninh điều tra - CA TP Hà Nội, em Phạm Quang Việt - Học viện An ninh Nhân dân - Bộ Công an.

Trong phần giao lưu với khách mời, tác giả Đặng Thị Như Hoa chia sẻ: “Tôi công tác tại Công an TP Hà Nội được 12 năm và đây là lần đầu tiên, tôi tham gia cuộc thi do Báo Kinh tế& Đô thị tổ chức. Đây là cuộc thi có ý nghĩa rất lớn với bản thân tôi, cuộc thi giúp tôi cũng như người thân nâng cao được kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Được sự quan tâm của đơn vị tạo điều kiện, tôi đã hoàn thành bài thi trong vòng 10 ngày”.

Sau gần 1 năm triển khai Cuộc thi, với tinh thần làm việc nghiêm túc, công bằng, khách quan, Ban tổ chức đã sơ khảo từ hơn hàng ngàn bài viết, chọn lựa ra được 70 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2015”. Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã thống nhất lựa chọn 19 tác phẩm đạt giải.

10 giờ 10 phút, ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội - thành viên ban tổ chức cuộc thi đã lên sân khấu trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2015".
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 11
Danh sách 11 tác giả có tác phẩm được giải gồm:  

1. "Vị hộ pháp canh cổng làng được dân yêu" - tác giả Nam Hải - Báo Kinh tế & Đô thị

2. "Tránh chồng chéo trong xử phạt vi phạm giao thông" - tác giả Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

3. "Phân làn, phân luồng khoa học sẽ giảm ùn tắc" - tác giả Nguyên Mai Huyền - Đội Cảnh sát giao thông số 2 - PC67 - Công an TP Hà Nội

4. "Xử lý điểm nóng để lập lại trật tự giao thông" - tác giả Bùi Thị Thơm - PC67 - Đội tuyên truyền và điều tra giải quyết tai nạn giao thông - CA TP. Hà Nội

5. "Xây dựng văn hóa giao thông bắt đầu từ “Ngày đi xe đạp của em" - tác giả Phương Linh - Quốc Thái - Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, quận Ba Đình

6. "Hạn chế tai nạn giao thông nhờ biển báo tại các nút giao nhỏ" - tác giả Việt Dũng

7. "Giảm thiểu tai nạn giao thông bắt đầu từ ý thức" - tác giả Đinh Văn Minh - Đội cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh - Công an huyện Mê Linh

8. "Mưa dầm thấm lâu" - tác giả Vân Nhi - Báo Kinh tế & Đô thị

9. "Những trăn trở về con đường đến trường" - tác giả Nguyễn Thị Hương Giang - Học sinh lớp 6B - Trường THCS Kim Sơn - huyện Gia Lâm

10. "Đầu tư chiều sâu cho giáo dục văn hóa giao thông" - nhóm tác giả Nguyễn Xuân Thanh - An Thu Trang - Nguyễn Thúy Vinh - Giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Tân - quận Cầu Giấy

11. "Văn hóa giao thông và trách nhiệm của giới trẻ" - tác giả Nguyễn Thị Thanh Hường- Lớp 12A2- Trường THPT Trung Giã - huyện Sóc Sơn

10 giờ 15 phút, ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội lên sân khấu trao giải thưởng cho 5 tác giả đạt giải Ba của cuộc thi.

5 tác giả đạt giải Ba gồm:

1. Tác giả: Vân Hằng - Báo Kinh tế & Đô thị - Loạt bài: "Tuyên truyền văn hóa giao thông qua nghệ thuật dân gian"

2. Tác giả: Lê Thị Hoa - Công an huyện Sóc Sơn - tác phẩm "Dùng mạng xã hội để tuyên truyền văn hóa giao thông" 

3. Tác giả: Nhà văn Sương Nguyệt Minh - Tạp chí Văn nghệ quân đội - với tác phẩm "Hơn nhau đâu chỉ nửa bánh xe

4. Tác giả: Nguyễn Tâm - Nguyễn Thị Minh Huệ - Số nhà 3, ngách 68, ngõ Chùa Liên Phái, phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội- với  tác phẩm  "Hiệp sĩ giao thông làng

5. Tác giả: Ngọc Hải - Báo Kinh tế & Đô thị với Loạt bài: "Xe quá khổ, quá tải hoành hành khu vực giáp ranh: Nan giải xử lý"

10 giờ 25 phút,  ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Phùng Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội đã lên sân khấu trao giải Nhì cho các tác giả giành giải Nhì. 
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 12

Hai tác giả nhận giải Nhì của cuộc thi.
Hai tác giả giành giải Nhì gồm: Em Vũ Nguyên Khôi, học sinh Lớp 7E - Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam - với tác phẩm "Cần lắm những con đường chia đúng làn, đúng vạch"; Ông Cáp Văn Nam - Phó Cục Trưởng - Cục Hậu cần - Tổng Cục chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam với tác phẩm "Giảm ùn tắc cần gắn quy hoạch với thực tiễn".

Đúng 10 giờ 30 phút, ông Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã lên sân khấu trao giải Nhất cho tác giả: Thạc sĩ Trần Đức Tuấn với tác phẩm "Bỏ quên quy hoạch giao thông ô bàn cờ".
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 13

Thạc sỹ Trần Đức Tuấn với tác phẩm "Bỏ quên quy hoạch giao thông ô bàn cờ" nhận giải Nhất
Sau phần trao giải cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015", ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng ban Tổ chức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị đã phát động cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2016”.
Ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh, ban tổ chức tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà nội, tổng hợp những ý tưởng, đề xuất của các tác giả và tác phẩm đạt giải để kiến nghị với các cơ quan chức năng nhằm tiếp tục góp phần xây dựng văn hóa giao thông, cải thiện tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông của Thủ đô Hà Nội.

“Hưởng ứng Chương trình "Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011-2020" của Liên Hợp quốc; tiếp tục thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, năm nay, Thành phố Hà Nội tiếp tục giao báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Văn phòng Ban an toàn giao thông thành phố tổ chức Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2016”. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Ban tổ chức sẽ đa dạng hóa hình thức tổ chức, đổi mới phương thức thi tìm hiểu về An toàn giao thông nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia.
Lễ trao giải cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2015” - Ảnh 14

Trưởng ban tổ chức cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô", Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức phát động cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2016".
Với mục tiêu chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn - văn minh, vì một Hà Nội Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp, vì sự an toàn bình an của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội, tôi chính thức phát động cuộc thi Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2016.” - Ông Nguyễn Minh Đức khẳng định.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Minh Đức cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo TP Hà Nội và các sở, ban, ngành của TP đã luôn quan tâm, đồng hành với các hoạt động của báo Kinh tế&Đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần