Lên cơn co giật sau khi bị cấm dùng facebook

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/7, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức thông tin báo chí về tình trạng nghiện facebook và những hệ lụy.

Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai TS Nguyễn Doãn Phương chia sẻ, thời gian gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến tư vấn điều trị về các rối loạn tâm lý, các bệnh lý tâm thần mà nguyên nhân do quá trình nghiện facebook, mạng xã hội.
TS Nguyễn Doãn Phương - Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ với báo chí.
Theo TS Phương, cách đây 3 tháng, một trường hợp bệnh nhân nam (14 tuổi) đã được gia đình đưa đến khám do xuất hiện các cơn co giật. Điều đáng nói, các cơn co giật này xuất hiện sau khi gia đình cấm bệnh nhân dùng điện thoại, sử dụng facebook sau một thời gian dài “nghiện” facebook. “Bệnh nhân này trước đó thường xuyên dùng điện thoại để vào mạng xã hội, không quan tâm đến việc học hành cũng như cuộc sống xung quanh. Qua thăm khám, các cơn co giật này là một biểu hiện trong rối loạn phân ly, phương pháp điều trị cho bệnh nhân này là tư vấn cho gia đình quản lý cháy trong sử dụng facebook một cách phù hợp kết hợp dùng thuốc để điều trị nếu lên cơn co giật”, TS Phương cho hay.
Bác sĩ Lê Thu Hà - Trưởng khoa điều trị nghiện chất, Viện sức khỏe tâm thần, bệnh viện Bạch Mai phân tích, những người nghiện mạng xã hội thường có tâm lý hay lo âu, tính chất lo âu này đến rất nhanh chứ không giống triệu chứng lo âu trong các bệnh lý tâm thần, tức đọc được tin này tin khác trên mạng xã hội lập tức cảm thấy lo âu, hoang mang. Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng mạng xã hội quá nhiều thời gian trong ngày cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày cũng như công việc, học tập. Đặc biệt, nghiện facebook có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào.
Các bác sĩ khuyến cáo, mặc dù chưa có trường hợp nào phải nhập viện điều trị nội trú do nghiện facebook nhưng người dùng facebook cần có kế hoạch sử dụng hợp lý. Khi phát hiện bản thân hay người thân có tình trạng nghiện facebook, mạng xã hội cần có các biện pháp hạn chế sử dụng, tiếp xúc với mạng xã hội. Đối với trẻ em cần được tư vấn sử dụng mạng facebook hiệu quả, hợp lý, có mục đích, hướng trẻ vào những hoạt động vui chơi giải trí khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần