Lên kế hoạch đón tàu biển quốc tế

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành họp để bàn về giải pháp đón tàu biển quốc tế giữa tâm dịch Covid-19.

Tại buổi họp, Sở Du lịch đã báo cáo về việc đón tàu biển quốc tế trong thời gian vừa qua. Trong đó, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 30/1/2020 của Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức đón khách từ vùng dịch…; một số hãng tàu điều chỉnh kế hoạch đối với điểm đến, trong đó có Hạ Long, do đó hoạt động tàu biển đang bị hạn chế.
 Toàn cảnh buổi họp
Cũng tại buổi họp đã chỉ rõ các cơ quan quản lý của đơn vị đại lý hàng hải vẫn còn chậm; tàu biển đi qua nhiều cảng, khách lên xuống phức tạp, công tác xác định thuyền viên, du khách từ vùng dịch còn gặp nhiều khó khăn; việc quản lý du khách khi lên bờ còn gặp nhiều khó khăn.
Tiếp đó, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị lữ hành đã làm rõ một số nội dung liên quan. Đồng thời, tiếp tục đề xuất phương án, biện pháp, quy trình để tiếp tục được đón tàu biển quốc tế đến từ các khu vực an toàn.
Kết luận cuộc họp, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, dịch Covid-19 là thách thức rất lớn đối với du lịch. Quan điểm của Quảng Ninh là không đánh đổi sức khỏe con người, song vẫn duy trì phát triển kinh tế xã hội với phương châm an toàn chống dịch.
Do đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Tỉnh ủy, sẽ không đón khách từ các tàu đến, đi qua vùng dịch. Đối với tàu đến từ các vùng khác, an toàn, cần phải có quy trình cụ thể, chi tiết trong tổ chức đón tiếp. Đồng chí yêu cầu cần cập nhật cụ thể lịch trình, thời gian dự kiến cập cảng của các tàu. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch và Biên phòng tỉnh chuẩn bị phương án đón tiếp theo quy định pháp luật.
Mỗi ngày chậm nhất 24h phải thông báo kế hoạch, lịch trình, danh sách khách du lịch đăng ký lên bờ; các đơn vị liên quan phải chuẩn bị chu đáo các điều kiện kiểm soát tối đa, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đón tiếp du khách; đánh số và lập danh sách chi tiết đối với các tàu, xe, hướng dẫn viên đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch tại tỉnh... trên cơ sở đó, cần có phương án tổ chức chung của tỉnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần