Lệnh cấm vận của Nga với Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu có hiệu lực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay (1/1), Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể xuất khẩu các loại rau quả, thịt và hoa sang thị trường Nga. Ngay cả các sản phẩm nhập lậu vào Nga cũng bị thiêu hủy lập tức.

Lệnh cấm vận của Nga với Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu có hiệu lực - Ảnh 1

Hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ chính thức mất cơ hội vào thị trường Nga.
Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày đầu Năm mới nằm trong các biện pháp trừng phạt mà Nga áp dụng đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ nước này bắn hạ máy bay quân sự của Nga trên không phận Syria.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Nga, hàng lương thực, thực phẩm Thổ Nhĩ Kỳ chỉ chiếm 3% trong tổng nhập khẩu của Nga năm 2014, tương đương 1,7 tỷ USD, và trong 10 tháng đầu năm ngoái đã giảm 21,2%, chỉ còn 1,035 tỷ USD.

Tuy nhiên, tới đây người dân Nga chắc chắn sẽ nhận thấy sự thiếu hụt rau quả Thổ Nhĩ Kỳ so sản phẩm này hiện đang chiếm 20% tổng nhập khẩu rau và 25% tổng nhập khẩu cam, quýt của Nga.

Bộ Thương mại Công nghiệp Nga tuyên bố thay thế cho hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường Nga sẽ là các sản phẩm đến từ Ai Cập và các nước thân thiện với Nga khác. Cụ thể, Nga có thể nhập khẩu rau từ Iran, Maroc, Israel, Azerbaijan, Uzbekistan, các loại cam quýt từ Nam Phi, Argentina và Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần