Lệnh hạn chế vì Covid-19 đã cho thấy kết quả tại Mỹ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ vào Chủ nhật ở mức 304 người - giảm hơn 1/3 so với số ca trong 1 ngày trước đó, mang đến hy vọng rằng việc cách ly cộng đồng đã giảm áp lực cho các bệnh viện đang quá tải.

Biến động số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ theo ngày kể từ 10/3 đến nay.
Mỹ hôm 29/3 báo cáo thêm 18.852 trường hợp nhiễm mới, trong khi con số của ngày 28/3 là 19.771 chẩn đoán dương tính mới. Hiện đây vẫn là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới, với hơn 142.000 người.
Các dấu hiệu tích cực đang được xem xét cẩn thận, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật thừa nhận rằng sẽ là tốt nếu nước này có thể giữ số ca tử vong ở mức khoảng 100.000 người.
Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump cho biết thêm rằng Mỹ đang chuẩn bị cho đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng trong thời gian tới.
"Các ước tính cho thấy đỉnh dịch có khả năng đạt được trong 2 tuần tới", Tổng thống nói, đồng thời tuyên bố rằng sẽ gia hạn lệnh khẩn cấp 15 ngày lên thành 30 ngày - tức là vài tuần sau thời hạn Lễ Phục sinh mà trước đó ông từng dự đoán là thời điểm người Mỹ trở lại làm việc.
"Đó là một khát vọng", ông Trump trả lời khi một phóng viên hỏi về tính hợp lý của thời hạn Phục sinh trước đó, "chúng tôi không muốn mạo hiểm làm điều đó (dỡ bỏ hạn chế) sớm... Các bạn càng tuân thủ tốt, cơn ác mộng này càng kết thúc nhanh".
Liên quan đến tâm chấn dịch bệnh ở Mỹ là New York, ông Trump hôm 29/3 khẳng định chưa bỏ qua việc xem xét khóa hoàn toàn tiểu bang này, cùng một phần của New Jersey và Connecticut, khi các chuyên gia y tế ủng hộ giải pháp đó.
Theo GS. Anthony Fauci - Giám đốc Viện truyền nhiễm và dịch bệnh Mỹ, hôm Chủ nhật tiết lộ rằng Tổng thống Trump cuối cùng đã không trải quyết định cách ly 3 tiểu bang sau một cuộc "thảo luận rất căng thẳng". Thay vào đó là một khuyến cáo đi lại do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đề xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần