Lescott giúp The Citizens đòi lại ngôi số 1 của M.U

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hành quân đến Villa Park với những áp lực không nhỏ khi M.U vừa đánh bại Liverpool, nhưng đoàn quân HLV Mancini đã biết cách vượt qua sức ép để khẳng định thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng.

Thất thế nếu nhìn qua thành tích đối đầu trong quá khứ trên sân khách, nhưng ở thời điểm hiện tại, thực lực Man City mạnh hơn hẳn chủ nhà. Điều đó cũng được chứng tỏ qua 90 phút trên sân, Man xanh chơi lấn lướt và có đường nét hơn.
 
Trong 45 phút đầu, cột dọc đã một lần cứu thua cho đội bóng Martin O'Neill. Tuy nhiên, sang hiệp hai Joleon Lescott trong lần dâng cao tấn công đã ngả người volley tung lưới Villa ở cự ly gần.

Một bàn thắng là quá đủ để đem đến niềm vui cho những người yêu Man xanh. Với 3 điểm qua trọng giành được, Man City đã đòi lại ngôi đầu từ tay M.U, sau khi để đối thủ nắm giữ trong vòng 24 tiếng.

Phận làm khách, Man City nhập cuộc tương đối thận trọng. Họ không chiếm lĩnh được khu trung tuyến nên số cơ hội ngon ăn tạo được là khá ít ỏi.

Trong vai trò thay thế Yaya Toure trên hàng tiền vệ, Milner chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, chứ hiếm khi hỗ trợ được các đồng đội tấn công. Trong bối cảnh đó, David Silva cố gắng vùng vẫy giữa vòng vây các hậu vệ Villa nhưng không hiệu quả.
 
Lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát kể từ tháng 10, Adam Johnson suýt chút nữa có cơ hội ăn mừng với pha rẽ bóng từ biên phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa hiểm hóc. May cho chủ nhà là bóng dội cột dọc bật ra.

Có sự trở lại của James Collins, hậu tuyến Aston Villa chơi khá chắc chắn. Tuy nhiên, các chân sút như Bent, Heskey hay Robbie Keane lại thi đấu quá mờ nhạt. Chính vì thế, suốt 45 phút đầu, Joe Hart hầu như không phải làm việc.

Cuối hiệp một, tận dụng sai lầm để mất bóng của Collins, Aguero cướp được rồi tung ra cú dứt điểm căng từ đầu vòng cấm. Dẫu vậy, bóng lại bay vọt xà ngang.

Sang hiệp hai, với khả năng kỹ thuật thiên phú, bộ đôi Silva - Aguero phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý ở trung lộ. Bóng được đẩy sang cho Zabaleta bên cánh phải. Tuy nhiên, pha kết thúc tầm xa lại không khuất phục được Shay Given.
 
David Silva tiếp tục là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội khách. Phút 58, anh tỉa đường chuyền cho Kolarov bên cánh trái. Hậu vệ người Serbia quyết định nã rocket táo bạo, nhưng không trúng mục tiêu.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Man City cũng tìm được bàn khai thông bế tắc. Bắt nguồn từ quả đá phạt góc, Barry đánh đầu mồi cho Lescott ở vị trí thuận lợi volley cận thành tung lưới Given, mở tỉ số trận đấu.

Trong thế bị dẫn bàn, Alex McLeish buộc phải tung N'Zogbia vào sân hòng đem đến sự đột biến. Aston Villa đã có cơ hội gỡ hòa sau quả phạt góc do Petrov thực hiện. Đáng tiếng là Cuellar lại đánh đầu xạt xà ngang.

Khoảng thời gian cuối trận, Aston Villa chỉ tiếp cận được cầu môn Joe Hart qua các tình huống cố định. Nếu không có sự xuất thần Joe Hart với pha đẩy bóng ra ngay trên vạch vôi, Villa đã có điểm sau cú ngả người đá nối của Darren Bent.

Ít phút cuối, chủ nhà phải thi đấu mà không có sự phục vụ của thủ quân Dunne do chấn thương. Chính vì thế, Aston Villa lực bất tòng tâm, đành chấp nhận thua sít sao trên sân nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần