LG cung cấp webOS cho 20 nhà sản xuất tivi thông minh khác

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – WebOS là hệ điều hành đa nhiệm chỉ được sử dụng trên các thiết bị Smart TV của LG và giờ thì nó sẽ được cấp phép cho các thương hiệu của các hãng tivi khác.

LG đã mua phần còn lại của webOS từ HP vào năm 2013 được tích hợp vào những chiếc tivi thế hệ đầu tiên. Sau đó, hệ điều hành webOS trở thành một phần lịch sử trên các thiết bị Palm và đến thời điểm hiện tại webOS vẫn tồn tại và phát triển theo cách riêng của mình.
Giao diện hệ điều hành webOS 6.0 mới nhất của LG
Sau 8 năm phát triển hệ điều hành webOS, LG giờ đã thông báo về việc liên kết nền tảng tivi của mình với các nhà sản xuất khác để cạnh tranh trực tiếp với các công ty công nghệ đang có nền tảng hệ điều hành dành cho tivi thông minh phát triển như Android TV, Fire TV hay Roku OS.
Với thỏa thuận với LG, 20 nhà sản xuất sẽ được hưởng lợi từ việc nhận được giao diện hệ điều hành webOS, các thuật toán tìm kiếm bằng giọng nói và đề xuất chương trình của hệ thống. Đối với LG thì sẽ thu hồi được nguồn tài chính từ việc phát sóng quảng cáo trên tất cả các thiết bị mới với kênh riêng của LG.
LG tiếp tục cải thiện hệ điều hành webOS của mình với phiên bản 6 được giới thiệu trong sự kiện trực tuyến CES 2021 đầu năm nay. Với phiên bản webOS 6.0 dành cho tivi thông minh OLED, QNED Mini LED, NanoCell và UHD, kết hợp với Magic Remote mới mang đến cho người xem trải nghiệm khám phá nội dung trực quan và thú vị hơn.
Tuy nhiên, nền tảng webOS 6.0 mới này sẽ không được cung cấp cho các nhà sản xuất, thay vào đó là phiên bản 5.0 cũ hơn theo mặc định. Lý giải cho việc này có thể LG sẽ ưu tiên cung cấp nền tảng mới nhất cho các thiết bị của mình hơn, sau đó mới cung cấp cho các thiết bị của các đối tác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần