LG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất modun máy ảnh cho Apple

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - LG Innotek sẽ mở rộng nhà máy sản xuất linh kiện tại Hàn Quốc để sản xuất và cung cấp mô-đun máy ảnh được sử dụng trong những chiếc iPhone theo đơn đặt hàng của Apple.

 Các mẫu iPhone 2021 sắp ra mắt sẽ có công nghệ cảm biến mới

LG Innotek là công ty con của tập đoàn LG sẽ nâng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD để mở rộng nhà máy, nơi đã sản xuất các cảm biến hình ảnh của Sony và Samsung Electrnics. Các thành phẩm được chuyển đến các nhà lắp ráp điện thoại thông minh Foxconn ở Đài Loan để sản xuất các modun máy ảnh theo đơn đặt hàng với đối tác Apple.

LG Innotek gần đây đã tăng chi tiêu liên quan đến mảng quang học của mình. Năm 2019, mảng kinh doanh đã chi khoảng 255 triệu USD và tăng lên khoảng 434 triệu USD vào năm 2020. Với khoản đầu từ này thì mức chi đã tăng khoảng 14% so với so với năm 2020.

Đối với Apple, trước kia có 3 nhà cung cấp các modun camera, nhưng một nhà cung cấp đến từ Trung Quốc là O’Film đã bị loại khỏi chuỗi cung ứng do cáo buộc liên quan đến nhân quyền. LG InnoTek chủ yếu cung cấp mô-đun camera cho các mẫu iPhone cao cấp, tuy nhiên giờ thì LG Innotek sẽ chịu trách nhiêm về camera cho các mẫu cấp thấp.

LG Innotk hiện đang cạnh tranh trực tiếp với các công ty công nghệ khác về thị phần sản xuất camera cho điện thoại, đặc biệt là Sharp Corporation một tập đoàn đến từ Nhật Bản, khi mà các nhà sản xuất điện thoại đã đánh giá về công nghệ ổn định hình ảnh.

Khoản đầu tư mới này được cho là để chuẩn bị cho các đơn đặt hàng mới từ Apple và các công ty khác. Nhiều khả năng LG Innotek đã ký một hợp đồng cung cấp dài hạn mới với iPhone. LG Innotek hiện đang nắm giữ 50% thị phần trong chuỗi cung ứng modun máy ảnh của Apple và con tăng trong tương lai.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đặc biệt là iPhone đã tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện chất lượng máy ảnh, khi 3 trong số 4 chiếc iPhone 2021 sắp ra mắt sẽ có công nghệ cảm biến mới.