LG sắp chuyển nhà máy sang Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến trong giai đoạn từ tháng 4-5/2015, LG sẽ hoàn tất quá trình chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất TV của hãng từ Thái Lan sang Việt Nam.

Mới đây Reuters đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với ông Nipon Wongsaengarunsri, giám đốc phụ trách Thái Lan của LG, từ đó hé lộ ra thông tin trong thời gian tới, hãng này sẽ chuyển các dây chuyền sản xuất TV của mình tại đây sang lắp đặt tại Việt Nam. Toàn bộ quá trình sẽ được diễn ra trong vòng 2 tháng 4 và 5/2015.

 
LG hiện là hãng sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Samsung
LG hiện là hãng sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Samsung
Được biết, trước khi đưa ra kế hoạch này, LG đã đánh giá Việt Nam trên rất nhiều yếu tố như con người, tiền lương... nhưng nguyên nhân chính được nằm ở khâu vận chuyển nguyên liệu để sản xuất TV. Thông thường nguyên liệu được nhập từ Trung Quốc và đưa về Thái Lan lắp ráp, nếu đổi lại nơi gia công sản phẩm là Việt Nam, LG sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận chuyển.

Đại diện của LG cũng tiết lộ thêm hãng đang có dự định đầu tư dây chuyền sản xuất TV của mình tại Việt Nam thành quy mô tầm cỡ hàng đầu khu vực cũng như tương đương với các địa điểm đặt tại Hàn Quốc.

Cách đây không lâu, một hãng công nghệ khác là Microsoft cũng cho biết, ngay trong tháng 3 này, họ sẽ chuyển các nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc) sang cơ sở của mình tại Bắc Ninh, Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần