LHQ hoan nghênh việc Nga đề xuất họp thượng đỉnh các thành viên Hội đồng Bảo an

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp quốc (LHQ) Farhan Haq nói rằng về nguyên tắc tổ chức này khuyến khích đối thoại giữa các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an LHQ.

Trụ sở của Liên Hợp quốc tại Mỹ.
LHQ hoan nghênh sáng kiến ​​của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh giữa 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ để thảo luận về các vấn đề toàn cầu, Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq cho biết hôm 23/1.
"Tôi có thể nói đơn giản rằng chúng tôi khuyến khích đối thoại giữa các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an về mặt nguyên tắc. Với mức độ đó, chúng tôi hoan nghênh mọi đề xuất đối thoại giữa năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an", Phó phát ngôn Haq nói với hãng tin TASS.
Trước đó, phát biểu tại Diễn đàn Holocaust hôm 23/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của Nga, Trung Quốc, Mỹ, Pháp và Anh trong năm nay để thảo luận về các vấn đề thế giới.
Tổng thống Putin nói rằng một cuộc họp như vậy có thể được tổ chức "ở bất kỳ quốc gia nào và tại bất kỳ nơi nào trên thế giới mà các nước thành viên thấy thuận tiện", đồng thời nhấn mạnh “Moscow sẵn sàng đăng cai một cuộc thảo luận nghiêm túc như vậy" và sẽ gửi thông điệp này đến các nước thành viên khác trong Hội đồng Bảo an LHQ.