Lịch bay của hãng hàng không Vietjet sẽ trở lại bình thường từ 16/6

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng Vietjet chậm, hoãn hàng loạt chuyến bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP. Hồ Chí Minh để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết.

Trong hai ngày 14-15/6/2019, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.Hồ Chí Minh để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết.
 Ảnh minh họa (Nguồn: vietnamplus.vn)
Chiều tối ngày 15/6, Cục Hàng không Việt Nam thông báo: Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày mai (16/6/2019).

Trong 2 ngày vừa qua, các chuyến bay của Vietjet từ các đầu sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Bankok... đồng loạt bị huỷ trong hôm nay (ngày 15/6). Theo thông tin từ các đại lý vé máy bay, đã có khoảng 150 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước.

Tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng hay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay của Vietjet cũng bị huỷ hoặc hoãn chuyến kéo dài, khiến lượng hành khách chờ đợi tại sân bay tăng mạnh.

Trong thông báo với sân bay Nội Bài, Vietjet cho biết, lý do hoãn, huỷ chuyến tăng đột biến do “thiếu tổ bay”.

Trong khi đó, nhiều đại lý bán vé máy bay lan truyền cảnh báo về việc trong vài ngày tới, số lượng các chuyến bay hoãn, huỷ của Vietjet sẽ tăng mạnh. Các đại lý cũng khuyến cáo hành khách phải yêu cầu được nhận bồi thường trực tiếp tại sân bay với các chuyến bay bị hoãn (450.000 đồng với các chuyến bay delay 3 giờ trở lên) và huỷ chuyến (đổi vé và bồi thường 750.000 đồng).

Thậm chí, thông tin từ các đại lý này còn cho rằng, các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet liên tục hoãn, huỷ trong 2 ngày 14-15/6 do phi công của hãng đang đình công.

Tuy nhiên, trong thông cáo chính thức phát đi, đại diện Vietjet khẳng định không có chuyện phi công đang đình công.

Chiều 15/6, hãng hàng không Vietjet đã có Thông cáo báo chí về việc Điều chỉnh lịch bay do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác. Theo hãng bay này, trong hai ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet cho rằng hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tầu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet cam kết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần