Lịch sử Việt Nam - Campuchia khắc ghi tình đoàn kết vĩ đại, thủy chung

Tin, ảnh: Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 39 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia (7/1/1979 - 7/1/2018).

Ông Prak Nguon Hong - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam cho biết, hiện nay nhân dân Campuchia đang sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc nhưng không thể nào quên được thời kỳ đen tối nhất của dân tộc Campuchia.
Ông Prak Nguon Hong - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam phát biểu tại chương trình. 
Đại sứ Campuchia khẳng định, nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trong quá khứ và hiện tại, đặc biệt đã giúp Campuchia thoát khỏi miệng hố tử thần của chế độ diệt chủng Khmer đỏ năm 1979 và sự giúp đỡ về mọi mặt đối với Campuchia như ngày nay.
 Chương trình kỷ niệm 39 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội nhắc lại thời điểm cách đây 39 năm, khi Mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia kêu gọi Việt Nam giúp đỡ trước thảm họa diệt chủng của Pol Pot, quân tình nguyện Việt Nam, trong đó có con em Hà Nội, Hà Tây đã sát cánh cùng với nhân dân và lực lượng vũ trang cách mạng Campuchia đập tan chế độ phản động của bè lũ Pol Pot, giải phóng Phnompenh và ít ngày sau đó giải phóng toàn bộ đất nước Campuchia, cứu nhân dân Campuchia thoát hỏi họa diệt chủng.
Sau đó, lực lượng chuyên gia Việt Nam lại tận tụy đem hết tài năng, trí tuệ với tinh thần vô tư, trong sáng để hỗ trợ nước bạn khôi phục và phát triển kinh tế để giúp Campuchia nhanh chóng hồi sinh. Lịch sử của hai nước sẽ mãi mãi khắc ghi về mối tình đoàn kết vĩ đại, thủy chung và trong sáng đó, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần