Lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020: Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh khai màn tại Hàng Đẫy

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã công bố lịch thi đấu giai đoạn 2 của V-League 2020.

 V-League 2020 chính thức bước vào giai đoạn 2 từ ngày 9/10. Ảnh: Ngọc Tú
Theo như lịch của VPF công bố, 8 đội thuộc nhóm A cạnh tranh cho ngôi vô địch gồm Sài Gòn FC, CLB Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, CLB TP Hồ Chí Minh, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ bước vào giai đoạn 2 của V-League 2020. Vòng 1 sẽ bắt đầu từ ngày 9/10. Tuy nhiên, vì một số lý do, vòng 7 của giải hiện vẫn chưa ấn định thời gian ngày thi đấu và địa điểm.
Theo như phương án đưa ra tư đầu, 4 đội bóng xếp đầu bảng sẽ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà là Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh và Hà Nội FC. Trong khi đó, 4 đội còn lại sẽ thi đấu trên sân khách nhiều hơn.
Ở nhóm 6 đội thi đấu tranh trụ hạng gồm SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam sẽ đá 5 vòng. Vòng 1 của nhóm sẽ bắt đầu từ ngày 10/10 và kết thúc vào 31/10. Đội có số điểm thấp nhất sẽ xuống chơi ở giải Hạng Nhất mùa giải sau.
Ngoài ra, theo quy định của Ban Tổ chức giải, điểm số các CLB đạt được tại giai đoạn 1 vẫn sẽ được bảo lưu để cộng vào giai đoạn 2 nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, sự công bằng và duy trì động lực thi đấu cho các CLB. Tổng số điểm của 2 giai đoạn cũng là căn cứ thuyết phục hơn để chọn nhà vô địch ở nhóm A và đội xuống hạng ở nhóm B. Các đội có thứ hạng liền kề nhau ở giai đoạn 1 cũng được ấn định sẽ thi đấu với nhau ở vòng đấu cuối cùng tại giai đoạn 2:
Lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020 nhóm tranh vô địch:
 
Lịch thi đấu giai đoạn V-League 2020 nhóm tranh trụ hạng:
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần