Lịch trình ca Covid-19 mới ở Hải Dương, gần 1.000 F1 liên quan ổ dịch Thế giới bò tươi

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca mắc Covid-19 tại Hải Dương là mẹ của bệnh nhân 970, là bạn và thường xuyên ra chơi với chủ nhà hàng Thế giới bò tươi.

Phong tỏa, cách ly khu phố Ngô Quyền với bán kính 250m tính từ nhà hàng Thế giới bò tươi. Ảnh: Đức Tùy
Chiều 19/8, Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 thông tin về 1 ca mắc mới tại Hải Dương (BN993), có liên quan đến ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi - 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương.
Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương thông tin thêm, bệnh nhân là chị N.T.T.T, sinh năm 1980, ở số nhà 180 đường Ngô Quyền, phường Tân Bình. Chị T. là mẹ của bệnh nhân 970 N.A.H.N.
Khoảng 21 giờ ngày 1/8, chị T. cùng chồng đến quán Thế giới bò tươi chơi, có tiếp xúc với chủ quán là anh Đ.V.L. Từ ngày 2 - 4/8, chị T. chủ yếu ở nhà. Từ ngày 4 - 5/8, bà Đ.T.O, mẹ đẻ chị T. đến nhà chơi.
Ngày 7/8, chị cùng chồng và 2 con đến quán Thế giới bò tươi ăn tối, có tiếp xúc với một số người bạn. Chiều 9/8, chị V.T.Q. là vợ chủ quán Thế giới bò tươi đưa con gái là Đ.T.L. tới nhà chị T. chơi. Chiều 10/8, anh M. ở thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đến nhà chị T. mua hàng. Ngày 11/8, anh H. ở đường Lê Thánh Tông (TP Hải Dương) tới nhà chị T. chơi.
Ngày 14/8, chị T. cùng gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại Ký túc xã trường Đại học Hải Dương.           
Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 12 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân này.
Liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi, hiện có gần 1.000 trường hợp F1 đã được lấy mẫu, ngành y tế Hải Dương đang tích cực triển khai lấy mẫu 4.499 trường hợp F2.
Bộ Y tế xác định ca bệnh đầu tiên từ nhà hàng này chính là "nguồn vào" dịch Covid-19 ở Hải Dương. Theo nhận định ban đầu, từ khoảng 25 - 27/7 có thể có một nguồn bệnh xâm nhập vào quán này, từ đó lây ra địa bàn tỉnh. Hải Dương đang quyết liệt trong khoanh vùng, dập tắt ổ dịch, truy vết, và xét nghiệm với sự hỗ trợ của các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần