Lịch trình chi tiết của ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện E

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 19/8, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã thông tin về trường hợp ca dương tính mới tại Hà Nội và lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

 Ảnh minh họa.
Đây là trường hợp đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (19/8).
Theo đó, bệnh nhân là L.B.N., nam, 87 tuổi (thường trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ).
Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa Khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở số 66, ngõ 117 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.
Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.
Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/8. Như vậy, hiện chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân này.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, hiện các biện pháp kiểm soát dịch tại khu vực đang được triển khai. Đặc biệt, quận và phường Cổ Nhuế 1 tiếp tục kiểm tra, rà soát, cách ly các trường hợp có liên quan đến ca bệnh, đồng thời nhân viên y tế cũng thực hiện phun khử khuẩn nơi bệnh nhân đã từng ở trên địa bàn.
Cũng liên quan đến ca bệnh này, Bệnh viện E đã có thông báo khẩn về việc tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình, triển khai chống dịch theo quy định bắt đầu từ 20 giờ ngày 19/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần