Lịch trình di chuyển của 2 người nhiễm Covid-19 tại Lào Cai

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, 2 ca nhiễm virus COVID-19 đầu tiên ghi nhận tại địa phương cho kết quả dương tính vào chiều tối qua (8/3) đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ảnh mang tính chất minh họa.
Lịch trình di chuyển cụ thể của 2 bệnh nhân này như sau: 22 giờ ngày 4/3, 2 vợ chồng đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai. Sáng 5/3, cả 2 được nhân viên của Công ty Topas đến đón, đưa tới khách sạn Mường Thanh Lào Cai, sau đó di chuyển đến khu nghỉ dưỡng ToPas Ecolodge tại Sa Pa và có tiếp xúc với một số người Mông, Dao bán thổ cẩm.
Ngày 6/3, 2 người nghỉ ngơi và sinh hoạt trong phạm vi khu nghỉ dưỡng Topas, không ra ngoài, có tiếp xúc với 2 nhân viên massage.
Ngày 7/3, cả 2 cùng ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng và đang đợi xe để về Hà Nội thì được cơ quan y tế đến khám sức khỏe, đến 15 giờ cùng ngày, 2 du khách được xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đón về cách ly tại Bệnh viện. Qua thăm khám, theo dõi, trước mắt người chồng có sốt trên 38 độ, không ho, không khó thở; người vợ sức khỏe bình thường.
2 nhân viên cùng làm việc trên chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai mà 2 hành khách nhiễm Covid-19 di chuyển có kết quả âm tính, hiện vẫn đang cách ly tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh Yên Bái (gồm một phụ nữ 43 tuổi và một nam giới 50 tuổi đều ở TP Yên Bái).
Các cơ quan chuyên môn của ngành y tế tỉnh Yên Bái đã phun khử trùng các khu vực xung quanh nhà ở của hai trường hợp này. Đồng thời tập trung rà soát, áp dụng các biện pháp đối với người thân và những người có tiếp xúc với hai trường hợp trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần